TP HCM phong toả thêm tiệm vải và quán phở để phòng chống Covid-19

ĐOÀN XÁ 31/07/2020 17:58

Ngày 31/7, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM tiếp tục phong toả thêm 2 địa điểm nằm ở quận Tân Phú do liên quan đến các ca nghi mắc Covid-19.

Khu vực bị cách ly ở quận Tân Phú.

Việc phong toả diễn ra ngay trong đêm (30/7) nhưng phải tới sáng hôm sau nhiều người dân gần đó mới biết. Cụ thể, đó là 1 căn nhà tại đường Phú Thọ Hoà và 1 căn nhà tại đường Lê Lư (đều thuộc phường Phú Thọ Hoà, Tân Phú). Trước đó, 1 tuyến đường ở quận Thủ Đức cũng bị phong toả.

Theo ghi nhận trực tiếp tại hiện trường, căn nhà bị phong toả trên đường Phú Thọ Hoà là một tiệm bán vải khá lớn, ngay mặt tiền đường. Hiện những căn nhà xung quanh cũng đóng cửa, không có người ra vào. Lực lượng chức năng gồm dân phòng, dân quân đang túc trực tại đây.

Được biết, ca nghi nhiễm Covid-19 là chủ căn nhà (nữ) có thời gian chăm sóc người thân (bệnh nhân 438) ở Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện người này đã xét nghiệm và 2 lần cho dương tính với Covid-19. Ngoài bà này, chồng và con trai bà cũng được đưa đi xét nghiệm, cách ly.

Tương tự, một căn nhà khác ở đường Lê Lư cũng bị phong toả, không cho phép người dân lại gần tiếp túc. Đây là một quán phở khá nổi tiếng trong khu vực, nằm ở ngã ba đường thường ngày rất đông đúc nhưng hiện bị cách ly, căng dây và có lực lượng dân phòng, dân quân túc trực 24/24.

Trước đó, tại 2 địa điểm này lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử trùng, sát khuẩn theo đúng quy định.

Trong khi đó, chiều ngày 31/7, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP HCM cho biết, trên địa bàn TP HCM phát hiện 3 ca có khả năng mắc Covid-19 do đã cho kết quả dương tính nhưng hiện đang chờ kết luận chính thức từ Bộ Y tế. Trong đó có 1 ca đã 2 lần xét nghiệm dương tính. Hiện tất cả những ca này đều đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM phong toả thêm tiệm vải và quán phở để phòng chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO