TP HCM: Phụ huynh đội nắng, ngủ gục chờ con thi môn Toán

Hoàng Chiến 07/07/2022 15:17

Chiều nay (7/7), gần 990.000 thí sinh cả nước tiếp tục bước vào môn thi thứ hai trong ngày thi tốt nghiệp THPT: Môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. Một số hình ảnh PV ghi lại tại TP HCM.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online tại điểm thi trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (phường Bến Nghé, quận 1), hầu hết các thí sinh đều có mặt đúng giờ, chuẩn bị sẵn sàng cho môn thi thứ hai của ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên.
Riêng tại TP HCM, có 158 điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, trong đó 71 điểm thi có thí sinh tự do, 87 điểm thi không có thí sinh tự do.
Môn Toán vào chiều nay có thời gian phát đề lúc 14h20 và thời gian làm bài từ 14h30. Thí sinh đến phòng thi và làm thủ tục dự thi từ 14h, tiếp tục đính chính sai sót (nếu có)...
Do môn Toán chỉ có thời gian làm bài 90 phút, do đó nhiều phụ huynh đã chọn "đội nắng" ở lại đợi con hoàn thành xong bài thi.
Chị Nguyễn Thị Mai Trang (Quận 10) cho biết: "Vì nhà cũng không quá xa điểm thi, môn Toán lại chỉ có 90 phút nên tôi chọn ở lại đợi con để cháu có tinh thần làm bài tốt nhất". Chị Trang cũng chia sẻ, môn Văn buổi sáng con mình đã làm bài rất tốt, do đó tâm trạng cũng sẵn sàng cho môn thi Toán vào buổi chiều.
Đôi vợ chồng anh Lê Cao Trí (quận Bình Thạnh) cũng chọn ở lại đợi con. Anh Trí chia sẻ: "Ở lại để tiếp lửa cho con phấn khởi là chính. Chuyện thi cử không nói trước được điều gì, kết quả có ra sao thì cả gia đình vẫn vui vẻ đón nhận".
Không bình tĩnh như các bậc phụ huynh khác, chị Trần Thị Lý (quận Phú Nhuận) liên tục đứng ngồi không yên, hết nghe nhạc lại xem YouTube. Chị Lý lo lắng chia sẻ: "Con đi thi nhưng tôi cũng thấy hồi hộp và lo sợ không kém. Sáng nay môn Văn tôi cũng ngồi đợi cháu thi xong rồi cùng về. Luôn đồng hành cùng con trong mọi kì thi nhưng lần nào tôi cũng trong trạng thái như vậy".
Một vài phụ huynh ngủ gục trên xe đợi con hoàn thành bài thi.
Số còn lại tranh thủ nói chuyện, trao đổi với nhau.
Nhiều phụ huynh không giấu được lo lắng khi liên tục nhìn vào địa điểm thi.
Một thí sinh đến điểm thi sát giờ làm bài.
Ngày mai (8/7), thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. Kết quả thi được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và là cơ sở để tuyển sinh đại học.
Số liệu cập nhật của Bộ GDĐT tính đến 20h30 ngày 6/7 cho thấy, tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi là 989.863 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,75% so với số đăng ký dự thi. Trong đó, có 38 thí sinh thuộc diện F0.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Phụ huynh đội nắng, ngủ gục chờ con thi môn Toán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO