TP HCM: Quyết tâm xử lý nạn karaoke loa kéo từ đề nghị của Mặt trận

Thành Luân 11/07/2020 17:06

Trong 6 tháng đầu năm nay TP HCM lập biên bản đối với 46 trường hợp, mức phạt từ 100-300 nghìn đồng do gây ồn từ karaoke loa kéo. Dù mức phạt tiền còn thấp, nhưng TP HCM coi đây là một giải pháp để chấn chỉnh tình trạng gây tiếng ồn trong khu dân cư.

 Ảnh: Đại biểu HĐND TP HCM tham gia thảo luận tại Hội trường. (Ảnh: Hồng Phúc).
Đại biểu HĐND TP HCM tham gia thảo luận tại Hội trường. Ảnh: Hồng Phúc.

Ngày 11/7, kỳ họp thứ 20 HĐND TP HCM khóa IX tiếp tục ngày làm việc thứ ba, với phiên chất vấn các Sở ban ngành và lãnh đạo thành phố.

Tại phiên chất vấn, đại biểu Tăng Hữu Phong (Q.Tân Phú) nêu lại báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM về tình trạng karaoke loa kéo. Từ đó, cho rằng đây thực sự là vấn nạn cần kiên quyết xử lý. Đại biểu đề nghị Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Huỳnh Thanh Nhân cần có giải pháp khắc phục và báo cáo HĐND TP.

Trước đó, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch UBND TP HCM đã có báo cáo về vấn đề trên tại phiên khai mạc, trong đó đề nghị UBND TP đưa nội dung cam kết “không hát karaoke bằng loa kéo gây ồn ào” vào Hương ước, Quy ước của khu phố, ấp trên địa bàn.

Phía MTTQ TP đã nhận được nhiều phản ánh, khiếu nại tại các khu dân cư về tình trạng karaoke loa kéo. Nhiều người có thói quen tổ chức tiệc tùng mở hát karaoke loa kéo, gây ồn ào và mất trật tự ở khu dân cư. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM còn dẫn chứng vụ việc vào tháng 4/2020 ở Bình Chánh khi hát karaoke, nhiều cá nhân bức xúc dẫn đến xô xát và đã xảy ra án mạng không mong muốn.

Giải trình với các đại biểu HĐND TP HCM, ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP cho rằng, đây chính là trách nhiệm của ngành văn hóa – thể thao thành phố. Sở này đóng vai trò là trưởng đoàn kiểm tra liên ngành về văn hóa xã hội, phối hợp cùng Sở TN-MT. Hiện nay, về mặt xử lý hành chính thì áp dụng theo Nghị định 155/2016 và Nghị định 167/2013, bao gồm cả trách nhiệm của Công an TP.

Cũng theo ông Nhân, để xảy ra tình trạng gây ồn ào tại khu dân cứ thì trách nhiệm tại địa bàn dân cư trước hết là Chủ tịch phường/xã và Trưởng công an phường/xã.

Trong trách nhiệm liên quan, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN-MT có nêu thành phố đang áp dụng Nghị định 167 cho phép thẩm quyền UBND các cấp lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm soát tiếng ồn từ 22h đêm đến 6h sáng ở các khu dân cư.

Riêng 6 tháng đầu năm nay TP HCM đã xử lý lập biên bản hành chính đối với 46 trường hợp, với mức phạt từ 100-300 ngàn đồng. Dù mức phạt tiền thấp nhưng TP HCM coi đây là một giải pháp để chấn chỉnh ngay ban đầu việc gây tiếng ồn trong khu dân cư.

Qua giải trình của các Sở ban ngành thành phố về vấn đề trên, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ đã đề nghị các Sở Văn hóa - Thể thao, Sở TN-MT, Công an TP, MTTQ TP và các quận, huyện tập trung bàn bạc, đề xuất các hướng giải pháp, phối hợp kiểm tra, xử lý về tình trạng karaoke loa kéo trên địa bàn trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Quyết tâm xử lý nạn karaoke loa kéo từ đề nghị của Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO