TP HCM sẵn sàng triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

Quế Anh 28/03/2022 19:27

Chiều 28/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM tiếp tục tổ chức họp báo định kỳ, trong đó thông tin nhiều nội dung về diễn biến dịch bệnh trên địa bàn trong những ngày qua.

Sau thời gian xem xét mọi khía cạnh, Sở Y tế TP HCM cho biết, đến nay mọi công tác chuẩn bị của thành phố chuẩn bị cho đợt tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi đã được hoàn tất.

Bên cạnh test nhanh Covid-19, TP HCM coi chiến dịch tiêm chủng vaccine là chìa khóa miễn dịch cộng đồng
Bên cạnh test nhanh Covid-19, TP HCM coi chiến dịch tiêm chủng vaccine cho trẻ em là "chìa khóa" miễn dịch cộng đồng trước các làn sóng dịch bệnh.

Chủ trương tiêm vaccine Covid-19 của TP HCM cho trẻ em thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế về rà soát, lập danh sách trẻ từ 5-11 tuổi trên địa bàn các tỉnh thành, chuẩn bị công tác tiêm chủng, triển khai tiêm chủng ngay khi được phân bổ vaccine trên phạm vi cả nước.

Hiện nay, ngành y tế TP HCM đã lập danh sách 900.0000 trẻ em trong độ tuổi từ 5-11 tuổi, trong đó 12.000 trẻ chưa đi học hoặc không đi học.

Cũng tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP HCM cũng thông tin thêm về các loại tội phạm lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Môi trường mạng cũng là nơi mà nhiều đối tượng lừa đảo, đăng tin sai sự thật, buôn bán hàng giả, xúc phạm người khác. Tuy nhiên, đại diện Công an TP HCM cho biết, tới đây sẽ quản lý chặt chẽ để tạo không gian mạng lành mạnh, tích cực.

Công an TP HCM cũng đã tham mưu Bộ Công an đề xuất thành lập Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao. Các phòng nghiệp vụ, công an địa phương cũng đang được yêu cầu tăng cường công tác nắm tình hình trên không gian mạng để kịp thời có các khuyến cáo đối với người dân.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) nhận được phản ánh về một người giả mạo nhân viên HCDC, sau đó yêu cầu người dân cung cấp thông tin để được đưa đi cách ly để lừa đảo.

Qua sự việc, HCDC cảnh báo người dân thành phố nâng cao cảnh giác trước các trường hợp giả mạo nhân viên y tế, nhân viên của HCDC nhằm mục đích lừa đảo.

Trong trường hợp nhận được cuộc gọi, tin nhắn về các vấn đề liên quan đến Covid-19, người dân cần tỉnh táo, cảnh giác để xác minh, kiểm chứng kịp thời, tránh tiền mất tật mang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM sẵn sàng triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO