TP HCM sẽ phát triển ngành công nghiệp quảng cáo

Thanh Giang 28/11/2022 15:25

Thông tin trên được ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết tại phiên họp giải trình hiệu quả quản lý Nhà nước về hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố do Thường trực HĐND TP HCM tổ chức sáng 28/11.

Nguồn thu từ quảng cáo đóng góp khá lớn cho kinh tế TP HCM.
Nguồn thu từ quảng cáo đóng góp khá lớn cho kinh tế TP HCM.

Ông Dương Anh Đức cho biết, năm 2010, thành phố ghi nhận có 2.771 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Đến 2020 thì số lượng này tăng lên 6.084 doanh nghiệp.

Hiện nguồn thu của quảng cáo đóng góp khoảng 1,8% vào tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của thành phố. TP HCM đặt mục tiêu đến năm 2025, quảng cáo đóng góp vào GRDP phải đạt 2,6%, tức khoảng 32.000 tỷ đồng. Đến năm 2030, đóng góp của quảng cáo cho GRDP phải đạt khoảng 3,2% GRDP.

Theo lãnh đạo UBND TP HCM, thành phố là siêu đô thị hơn 10 triệu dân đang sinh sống thì quảng cáo luôn có vai trò quan trọng. Thành phố sẽ tính đến chuyện phát triển thành công nghiệp quảng cáo, hiện nay một số nước cũng có dùng đến cụm từ công nghiệp quảng cáo rồi.

“TP HCM sẽ đầu tư hạ tầng kỹ thuật để khai thác hoạt động quảng cáo trong thời gian tới. Công nghiệp quảng cáo chắc chắn là ngành kinh tế quan trọng, đóng góp lớn vào kinh tế thành phố trong giai đoạn hiện đại”, ông Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Thời gian tới, TP HCM sẽ siết hoạt động quảng cáo.
Thời gian tới, TP HCM sẽ siết hoạt động quảng cáo.

Để chuẩn bị cho ngành công nghiệp quảng cáo của thành phố, UBND TP HCM yêu cầu, Sở Văn hóa và Thể thao trình đề án phát triển và quy hoạch quảng cáo trong năm 2022.

Ngoài ra, sở này còn phải xây dựng quy chế phối hợp trong việc quản lý hoạt động quảng cáo. TP HCM cũng sẽ phấn đấu ban hành trong nửa đầu năm 2023 để có hành lang pháp lý về quy chế phối hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM sẽ phát triển ngành công nghiệp quảng cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO