TP HCM: Số ca mắc sốt xuất huyết nặng tăng 500%

Thanh Giang 19/05/2022 19:39

Thông tin trên được ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết trong buổi họp báo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế TP HCM (Ban chỉ đạo) chiều 19/5.

Ông Nguyễn Hồng Tâm chia sẻ, tình hình bệnh sốt xuất huyết đáng báo động và cần lưu ý. Tính từ đầu năm đến trưa ngày 19/5 có tổng cộng 8.248 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Số ca mắc sốt xuất huyết nặng đang tăng cao tại TP HCM.
Số ca mắc sốt xuất huyết nặng đang tăng cao tại TP HCM.

“Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao, song vấn đề cần quan tâm ở đây là ca nặng của bệnh sốt xuất huyết tăng 500% với 175 ca nặng đang được điều trị”, ông Tâm quan ngại.

Ông Nguyễn Hồng Tâm thông tin thêm, tính đến thời điểm hiện nay số ca tử vong sốt xuất huyết đã là 6 ca, trong khi so với cùng kỳ năm ngoái thì chỉ 2 ca. Cả năm 2021 thành phố chỉ ghi nhận 9 ca sốt xuất huyết tử vong.

“Để ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết bùng phát và hạn chế thấp nhất số ca tử vong, thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống”, lãnh đạo HCDC nhấn mạnh.

Ngành y tế TP HCM đã và đang kiểm tra các điểm nguy cơ, địa bàn trọng điểm.
Ngành y tế TP HCM đã và đang kiểm tra các điểm nguy cơ, địa bàn trọng điểm.

Theo Phó Giám đốc HCDC, ngành y tế thường xuyên kiểm tra các địa bàn trọng điểm, các địa phương có nguy cơ bùng phát dịch. Có tập huấn lại cho nhân viên y tế quận, huyện để ngăn ngừa sốt xuất huyết.

“Cái khó của bệnh sốt xuất huyết hiện nay là không có vaccine phòng ngừa, không có thuốc đặc trị. Biện pháp dự phòng vẫn là diệt lăng quăng, diệt muỗi và không cho muỗi chích. Không để nước đọng làm phát sinh lăng quăng và muỗi”, ông Tâm khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Số ca mắc sốt xuất huyết nặng tăng 500%

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO