TP HCM: Sở Xây dựng yêu cầu giám đốc đơn vị phải báo cáo nhanh khi có sự cố điện, nước

Nguyên Vũ 29/04/2021 22:38

Trong vòng 30 phút ngay sau khi xảy ra sự cố liên quan tới cây xanh, thoát nước, chiếu sáng đô thị, cấp nước thì Giám đốc của đơn vị có trách nhiệm báo cáo cho Sở Xây dựng.

Đó là nội dung tại văn bản 4449/SXD-HTKT vừa được Sở Xây dựng TP HCM gửi Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật; Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn; Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV; CTCP Hạ tầng nước Sài Gòn; CTCP B.O.O nước Thủ Đức; CTCP Cấp nước Kênh Đông; CTCP Đầu tư và Kinh doanh nước sạch Sài Gòn, CTCP Đầu tư nước Tân Hiệp yêu cầu lãnh đạo các cơ quan này trong quá trình quản lý, vận hành, duy tu hệ tầng hạ tầng kỹ thuật tuân thủ báo cáo nhanh sự cố hạ tầng kỹ thuật cho Sở.

Các trường hợp phải báo cáo nhanh đối với lĩnh vực cây xanh là toàn bộ các sự cố cây xây khi mưa bão, thiên tai, thời tiết cực đoan; các sự cố liên quan đến cây xanh thuộc phân loaị 3; các sự cố xảy ra trong công viên, mảng xanh ảnh hưởng tới tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người dân hoặc các hư hỏng tác động lớn đến việc hoạt động, phục vụ liên tục của công viên; các trường hợp tập trung đông người, gây rối, gây mất an ninh chính trị, trật tự trong công viên, nhất là công viên trung tâm.

Đối với lĩnh vực cấp thoát nước là các sự cố về sụt, lún, vỡ cống, hố ga ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người dân; tình hình ngập do mưa triều cường.

Đối với lĩnh vực chiếu sáng đô thị là khi chập điện của hệ thống chiếu sáng đô thị gây tai nạn cho người; ngã đỗ trụ chiếu sáng đô thị gây tai nạn; rơi dây điện, cần , đèn và tủ điều khiển của hệ thống chiếu sáng đô thị gây tai nạn cho người hoặc phương tiện.

Đối với lĩnh vực cấp nước là các trường hợp tạm ngừng, ngừng dịch vụ cấp nước; sự cố hư hỏng ống cấp nước ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng và sinh hoạt của người dân.

Sở Xây dựng yêu cầu trong vòng 30 phút ngay sau khi xảy ra sự cố liên quan tới cây xanh, thoát nước, chiếu sáng đô thị, cấp nước thì Giám đốc của đơn vị có trách nhiệm báo cáo cho lãnh đạo sở qua điện thoại trực tiếp hoặc bằng tin nhắn.

Theo Sở Xây dựng TP HCM, những yêu cầu về báo cáo này nhằm chủ động nắm bắt kịp thời về thông tin của sự cố hạ tầng kỹ thuật; nhất là vào các thời điểm có triều cường, mưa, bão, thiên tai, thời tiết cực đoan, ảnh hưởng tới tính mạng, sức khoẻ, tài sản và đời sống của người dân.

Sở Xây dựng cũng lưu ý đối với những báo cáo của giám đốc các đơn vị phải chịu trách nhiệm toàn diện về việc bảo đảm tiến độ, nội dung báo cáo và việc cập nhật thông tin kịp thời về sự cố thuộc lĩnh vực mình quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Sở Xây dựng yêu cầu giám đốc đơn vị phải báo cáo nhanh khi có sự cố điện, nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO