TP HCM tạm dừng hoạt động bar, vũ trường, karaoke tại một số xã phường

Quế Anh 03/03/2022 19:02

Chiều 3/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM (Ban chỉ đạo) họp báo định kỳ thông tin về tình hình dịch bệnh COvid-19 trên địa bàn thành phố trong vài ngày qua.

Theo Ban chỉ đạo, TP HCM có kế hoạch tạm dừng hoạt động bar, vũ trường, câu lạc bộ khiêu vũ, karaoke tại 13 địa phương có dịch cấp độ (vùng cam) trên địa bàn thành phố.

Các địa phương này gồm Phường 3 (Quận 5); phường 5, 7, 11, 12 (Quận 10); Phường 11 (Quận 11); xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh); xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) và các phường Tam Phú, Tăng Nhơn Phú B, An Phú, An Lợi Đông thuộc TP Thủ Đức.

Ở các phường, xã, có dịch cấp độ 3 thì các hoạt động như đám cưới, đám tang, lễ hội, cơ sở massage, spa, làm đẹp, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ, cơ sở làm tóc, rạp chiếu phim... phải hoạt động hạn chế, có điều kiện.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP HCM cũng đã thông tin các nội dung liên quan đến cấp, trả căn cước công dân (CCCD) có gắn chip và nguyên nhân của việc chậm trả CCCD cho người dân dù đã giải quyết hồ sơ từ rất lâu.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM.
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TP HCM.

Theo đó, các nguyên nhân được đại diện Công an TP HCM giải thích là các CCCD này do có sai sót trong khai báo, nhầm lẫn quê quán với nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, thay đổi nơi cư trú,…

Bên cạnh đó, nhiều người dân đã nhận được CCCD nhưng có sai sót, khi báo thông tin sửa lại thì cũng phải chờ đợi thêm thời gian khá lâu.

Cùng ngày, Sở GDĐT TP HCM cho biết, đã ban hành văn bản về kế hoạch phân bổ bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho trường công lập (đợt 1) năm học 2021-2022.

Theo đó, Sở này có kế hoạch phân bổ hỗ trợ 51.520 bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các trường công lập. Trong đó, mỗi cơ sở giáo dục công lập nhận 1 hộp (20 bộ sinh phẩm). Sở sẽ cấp bổ sung khi các cơ sở giáo dục công lập sử dụng hết số lượng bộ sinh phẩm đã được cấp và có nhu cầu cấp thêm.

Theo Sở GDĐT TP HCM, bộ sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (còn gọi là kit test) nhằm giúp các cơ sở giáo dục thực hiện xét nghiệm tầm soát ca nghi mắc Covid-19 đối với học sinh có ít nhất 2 trong số các biểu hiện lâm sàng bao gồm: sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, giảm hoặc mất khứu giác, đau nhức đầu, tiêu chảy, khó thở, viêm đường hô hấp hoặc có yếu tố dịch tễ trong quá trình dạy học trực tiếp.

Trước đó, Đoàn công tác liên ngành do Thanh tra TP HCM chủ trì cũng đã đến kiểm tra hồ sơ thực tế tại Trung tâm Y tế và Bệnh viện Quận 6 về việc chấp hành các quy định pháp luật, liên quan việc mua bán, sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, sử dụng kit xét nghiệm nhanh và xét nghiệm RT-PCR xác định Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tạm dừng hoạt động bar, vũ trường, karaoke tại một số xã phường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO