TP HCM tạm ngưng hoạt động vũ trường, quán bar từ 0h ngày 31/7

Thành Luân 30/07/2020 20:25

Ngày 30/7, UBND TP HCM ban hành văn bản khẩn về phòng chống Covid-19, trong đó quyết định tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường, đồng thời cấm tập trung trên 30 người nơi công cộng từ 0h ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Đảng bộ TP HCM).

Văn bản khẩn số 2869/UBND-VX về tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới được Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm ký ngày 30/7. Văn bản yêu cầu tạm ngưng tổ chức các sự kiện như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, hội thảo không cần thiết.

Chính quyền thành phố cũng khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người tại các tiệc cưới, tang lễ và các nơi công cộng không được tập trung quá 30 người, kể cả bên ngoài trường học, bệnh viện.

Các quán bar, vũ trường cũng được yêu cầu tạm ngừng hoạt động từ 0h ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới. Việc họp, hội nghị được khuyến khích theo hình thức trực tuyến, tăng cường sử dụng CNTT trong trao đổi, làm việc. Kể cả đối với các hội nghị của Đảng và chính quyền, đại biểu tham dự cũng phải áp dụng nghiêm các nguyên tắc phòng dịch của ngành y tế.

UBND TP HCM cũng yêu cầu tất cả cơ quan, tổ chức thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt người tới làm việc; tuân thủ đeo khẩu trang từ cửa ra vào; hạn chế bắt tay, trao đổi ở cự ly gần và rửa tay trước, sau cuộc họp.

Để đảm bảo kiểm soát chặt chẽ theo chỉ đạo khẩn nêu trên, UBND TP HCM yêu cầu các Sở ngành, cấp chính quyền quận, huyện không được chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng.

Người đứng đầu chính quyền 24 quận, huyện được yêu cầu trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn mình và rà soát phương án, kế hoạch phòng dịch cụ thể, thường xuyên báo cáo với lãnh đạo thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tạm ngưng hoạt động vũ trường, quán bar từ 0h ngày 31/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO