TP HCM tạm thời đóng cửa chùa Viên Giác để kiểm soát Covid-19

Lê Anh 20/02/2021 14:16

Trưa 20/2, Lãnh đạo UBND TP HCM đã có chỉ đạo yêu cầu Quận Tân Bình có biện pháp xử lý kịp thời một cơ sở tôn giáo trên địa bàn do không chấp hành tốt quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Trưa 20/2, Chủ tịch UBND TP HCM đã có chỉ đạo tạm thời đóng cửa chùa Viên Giác (Quận Tân Bình, TP HCM) ngay sau khi tại đây xảy ra tình trạng có rất đông Phật tử đến chùa này tham dự lễ Kỳ An Hội vào tối ngày 19/2.

Một góc chùa Viên Giác tại quận Tân Bình, TP HCM.

Theo phản ánh của báo chí về cơ sở tôn giáo trên địa bàn quận Tân Bình không chấp hành tốt quy định phòng chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo UBND Quận Tân Bình phải xử lý ngay.

Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết: Không giải quyết ngoại lệ, trông trước cho bất cứ trường hợp nào nếu có dấu hiệu vi phạm quy định của UBND TP, nhất là tập trung đông người.

Theo đó, ngay sáng 9 Tết (20/2 DL) yêu cầu thực hiện tạm thời đóng cửa chùa Viên Giác do tối 19/2 đã để Phật tử tập trung quá đông người. Trung tâm y tế quận Tân Bình cũng được chỉ đạo tiến hành khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà chùa, sau đó sẽ có thông báo mở cửa ở thời điểm phù hợp.

Cùng ngày 20/2, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM cũng đã thông tin, UBND Quận Tân Bình đã có đề nghị chùa Viên Giác tạm thời dừng hoạt động để khử khuẩn, sau đó cơ quan y tế quận này sẽ đánh giá và thông báo thời điểm phù hợp cho nhà chùa.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, ngay từ trước tết Nguyên đán, UBND TP HCM đã có chỉ đạo dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự kể từ ngày 9/2/2021.

Bên cạnh đó, tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, billiard đều buộc phải dừng hoạt động.

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM đến sáng 20/2, TP HCM ghi nhận có 35 ca nhiễm Covid-19, trong khi đó thành phố lớn nhất nước cũng đã trải qua 09 ngày không phát sinh ca lây nhiễm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tạm thời đóng cửa chùa Viên Giác để kiểm soát Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO