TP HCM theo dõi chặt chẽ biến chủng mới Omicron

Thành Luân 09/12/2021 06:49

Lần đầu tiên trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 4, HĐND TP HCM khóa X sau 3 tháng nhậm chức, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho rằng cần thiết phải nâng cao chất lượng quản lý, điều hành và thực thi công việc của các sở, ngành, quận, huyện để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người dân và doanh nghiệp. Người đứng đầu chính quyền TP HCM nhìn nhận nhiều bài học kinh nghiệm trong hơn 5 tháng thành phố giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Phan Văn Mãi cho biết, dù thời điểm hiện tại số ca mắc Covid-19 và số bệnh nhân chuyển nặng, số ca tử vong có tăng nhưng cơ bản TP HCM kiểm soát được dịch, đồng thời mở rộng nhiều hoạt động kinh tế - xã hội, việc đi lại của người dân các tỉnh vào thành phố thông thoáng. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP HCM cũng lo ngại biến chủng mới Omicron xuất hiện có thể đe dọa thành quả chống dịch. Hiện nay, chính quyền thành phố đang tập trung theo dõi sát sao, đánh giá tình hình, từ đó kịp thời phát hiện bất thường để ngăn chặn.

Trả lời chất vấn của các đại biểu, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, UBND TP đã làm việc với Bộ Y tế liên quan đến các bất cập chung trong lĩnh vực y tế trên địa bàn. Đồng thời, hai bên cũng đã thống nhất triển khai Đề án thí điểm xây dựng và tổ chức trạm y tế theo quy mô dân số. Đây là sẽ bước quan trọng để TP HCM giải quyết các bất cập về y tế cơ sở, trong đó có trạm y tế lưu động.

TP HCM cũng đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính, trong đó đề ra cụ thể các nhiệm vụ, quy chế, trách nhiệm. Dù vậy, đánh giá về công tác này thời gian qua, ông Mãi cho rằng nhiều khâu thực hiện chưa đạt yêu cầu. Để cải thiện, Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị tiếp tục thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các cơ quan về cải cách hành chính. Kế đến, thành phố sẽ có cơ chế kiểm tra, đánh giá, thưởng phạt đối với cán bộ, công chức, viên chức để nâng cao chất lượng công vụ.

Trước đó, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng khi trả lời chất vấn của đại biểu HĐND TP HCM, đã thừa nhận có tình trạng gần 1.000 nhân viên y tế nghỉ việc, trong khi những năm trước chỉ khoảng 400-500 người. Đồng thời, ông Thượng cũng cho biết lực lượng nhân viên y tế cơ sở của TP HCM hiện ở mức thấp nhất cả nước.

Theo Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ, ngoài những vấn đề chất vấn đối với Chủ tịch UBND TP và lãnh đạo các sở, ban ngành, kỳ họp lần này cũng dành thời gian cho đại biểu chất vấn đối với 4 lĩnh vực lớn của thành phố hiện nay. Kết quả của phiên chất vấn đầu tiên trong nhiệm kỳ sẽ là tiền đề, điều kiện để HĐND TP HCM tiếp tục rút kinh nghiệm cho các phiên chất vấn của các kỳ họp sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM theo dõi chặt chẽ biến chủng mới Omicron

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO