TP HCM thông tin chính thức trường hợp chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19

Hồng Phúc 28/10/2020 16:06

Liên quan đến trường hợp chuyên gia Hàn Quốc rời Việt Nam nhập cảnh tại Nhật Bản được xác định dương tính với SARS-CoV-2, ngày 28/10, Sở Y tế TP HCM đã có báo nhanh về lịch trình di chuyển và tiếp xúc của chuyên gia trong thời gian tại Việt Nam.

Báo cáo nhanh (số 6377/SYT-NVY) của Sở Y tế TPHCM mới cho biết, ông Junkap Hong (48 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), là chuyên gia của một doanh nghiệp Nhật Bản về lĩnh vực hợp tác đầu tư có văn phòng đại diện tại Hà Nội, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 29/7, sau đó được cách ly tập trung tại Hà Nội và xét nghiệm kiểm tra Covid-19 theo quy định.

Bệnh nhân (BN) không có yếu tố tiếp xúc trường hợp nào xác định nhiễm Covid-19 trước đó. Đến ngày 24/10, BN rời Việt Nam đến Nhật Bản.

Đáng chú ý, trước khi rời khỏi Việt Nam, BN đã không thực hiện xét nghiệm. Tại sân bay Narita, BN được xét nghiệm nhanh kiểm tra Covid-19 và cho kết quả dương tính.

Đây là kết quả sàng lọc bằng test nhanh kháng nguyên. Phía Nhật Bản hiện đang thực hiện thêm xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR để khẳng định có thực sự mắc Covid-19 hay không.

TPHCM thắt chặt công tác cách ly và xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19
TP HCM thắt chặt công tác cách ly và xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Theo Sở Y tế TP HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP (HCDC) hiện vẫn chưa nhận được kết quả khẳng định từ phía Nhật Bản. Ngoài ra, trong thời gian BN ở Việt Nam và sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, đã đến làm việc ở một số tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có sống và làm việc tại TPHCM từ ngày 16/8 đến ngày 24/10.

Về lịch sử đi lại và tiếp xúc của BN tại TP HCM, Sở Y tế TP thông tin, từ ngày 16/8, BN cư trú tại khách sạn Grand Hotel Saigon (số 8 đường Đồng Khởi, Quận 1) và ở đây đến ngày 22/8.

Đến ngày 23/8, BN rời TP HCM đến Nha Trang, cư trú tại khách sạn Novotel đến 3/9.

Từ ngày 4-22/9, BN đến Đà Nẵng, cư trú tại khách sạn Cicilia Hotel and Spa. Từ 29/9 đến ngày 24/10, BN trở lại TPHCM và cư trú ở khách sạn Majestic, Quận 1, kế đó đến ngày 17/10 đến dự một đám giỗ tại Quận 9.

Ngày 18/10 chơi golf tại Quận 9 và trong suốt thời gian này, BN thường di chuyển bằng dịch vụ Grab.

Đến ngày 24/10, bệnh nhân rời Việt Nam đến Nhật Bản.

Được biết, HCDC đã tiến hành liên lạc với BN để khai thác thông tin di chuyển, lịch sử tiếp xúc trong thời gian cư trú tại TP HCM để có giải pháp khoanh vùng những khu vực nguy cơ, truy vết và xác minh những người từng tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh.

Hiện nay, HCDC đã xác định được những địa bàn liên quan gồm có quận 1, 2, 5, 6, 7, 8, 9, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức.

Hiện các đơn vị y tế của TP HCM vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra ghi nhận các trường hợp tiếp xúc gần (48 người); sau đó đã tiếp cận được 47/48 người để cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (do có một người đi xa thành phố).

Kết quả xét nghiệm đối với 42/48 người đã có kết quả âm tính, 5 người đang chờ kết quả.

Để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm, TP HCM đang cho điều tra và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần, trong đó báo cáo nhanh đến 28/10 đã ghi nhận được 297 trường hợp, trong đó tiếp cận được 295 người để cách ly tại nhà và tếp tục lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế TP HCM và HCDC cho biết, vẫn đang tiếp tục cập nhật và báo cáo nhanh đến các cơ quan báo chí, truyền thông khi có phát sinh những diễn biến tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM thông tin chính thức trường hợp chuyên gia Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO