TP HCM thông tin về áp dụng đi đường bằng 'thẻ xanh'

Mỹ Hòa 10/09/2021 20:23

Thời gian tới, TP HCM có phương án giãn cách nới lỏng, như xác định tiêu chí thẻ xanh, thẻ vàng để lưu thông an toàn.

Tối 10/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM tiếp tục họp báo thông tin về tình hình công tác phòng chống dịch diễn ra trong ngày.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi trong ngày 10/9 đã đề ra 5 quan điểm, nguyên tắc để mở cửa nền kinh tế thành phố. (Ảnh: HMC).
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi trong ngày 10/9 đã đề ra 5 quan điểm, nguyên tắc để mở cửa nền kinh tế thành phố. (Ảnh: HMC).

Tại buổi họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu, Công an TP HCM thông tin về tình hình cấp giấy đi đường cho người dân sau khi thành phố nới lỏng một số biện pháp giãn cách.

Theo đó, Công an TP HCM đã cấp thêm 100 giấy đi đường cho mỗi quận, huyện, riêng TP Thủ Đức được cấp 300 giấy.

Tuy nhiên, về lâu dài, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết: "Thời gian tới, thành phố sẽ có phương án giãn cách nới lỏng, như xác định tiêu chí thẻ xanh, thẻ vàng để lưu thông an toàn".

Công an và Bộ Y tế cũng đã triển khai ứng dụng (app) VN-eID. Nếu cập nhật đầy đủ thông tin thì app này sẽ giống như "thẻ xanh" (thẻ thông hành). Về chủ trương này, Công an TP HCM đã báo cáo Bộ Công an để cập nhật dữ liệu về tiêm ngừa vaccine để triển khai thực hiện thời gian tới.

Quan điểm của Công an TP HCM là hỗ trợ người dân tối đa nhưng cần đảm bảo quy định, tôn trọng hướng dẫn của ngành y tế.

Tới đây, Công an TP HCM cũng hướng dẫn cho phép người được ra đường lưu thông từ 5h đến 21h30, tức rộng hơn văn bản của UBND TP HCM trước đó.

Nguyên nhân là nếu cho mở cửa đến 21h thì người dân chưa đảm bảo đủ thời gian lưu thông trên đường để về nhà. Ngoài ra, một số lực lượng hoạt động từ 6h (như shipper) cũng cần thêm thời gian công việc nên công an quyết định nới rộng khung thời gian.

Cũng tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, người phát ngôn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết tin vui về số liệu người tử vong tại thành phố đang giảm đáng kể. Cụ thể, tính đến 18h ngày 9/9, TP HCM có 279.223 ca mắc Covid-19. Thành phố đang điều trị 39.617 bệnh nhân, trong đó có 2.664 trẻ em dưới 16 tuổi và 2.783 bệnh nhân nặng đang thở máy; 21 bệnh nhân can thiệp ECMO. Riêng trong ngày 9/9, toàn thành phố có 195 trường hợp tử vong (tổng số tử vong cộng dồn từ 1/1 đến nay là 11.604), giảm đáng kể so với những ngày trước đó.

Trong khi đó, Phó giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Hoài Nam cũng báo tín hiệu khả quan khi trung bình số ca nhập viện còn khoảng 3.500-4.000/ngày, đa số nhẹ, không triệu chứng, rất nhiều trường hợp F0 sau khi phát hiện được chăm sóc tại nhà.

“Trước đây, hàng ngày đi trên đường, số xe cấp cứu rất nhiều, nhưng gần đây đã ít đi. Điều này cho thấy dấu hiệu chuyển nặng đã giảm đi đáng kể”, ông Nam cho biết.

Cùng ngày, UBND TP HCM đã tổ chức Hội nghị tiếp thu ý kiến đóng góp từ cộng đồng doanh nghiệp, hoàn thiện dự thảo kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP HCM sau ngày 15/9. Trong đó, Chủ tịch UBND TP HCM đã tiếp thu nhiều tham mưu, góp ý liên quan đến nhiều biện pháp nới lỏng và phục hồi kinh tế, để sớm đưa TP HCM về trạng thái “bình thường mới” trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM thông tin về áp dụng đi đường bằng 'thẻ xanh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO