TP HCM: Thông xe nhánh hầm chui N2 tại nút giao An Sương

Đoàn Xá 15/07/2020 11:01

Sáng 15/7, tại huyện Hóc Môn, Sở GTVT TP HCM đã chính thức thông xe nhánh hầm chui N2 thuộc dự án xây dựng nút giao An Sương.

Đây là một trong những dự án hạ tầng quan trọng ở cửa ngõ phía Tây thành phố và là nút giao thông 3 tầng đầu tiên được hoàn thiện trên địa bàn. Lễ khánh thành diễn ra đơn giản, không tổ chức cầu kỳ gây tốn kém.

Công trình hầm chui 3 tầng An Sương chính thức hoàn thiện.

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án các công trình xây dựng giao thông TP HCM (thuộc Sở GTVT) cho biết, công trình khởi công năm 2017, dự kiến hoàn thiện năm 2019 nhưng vì việc giải phóng mặt bằng chậm trễ nên thời điểm này mới hoàn thiện.

Trước đó, năm 2018, nhánh hầm chui N1 cho phép phương tiện đi từ trung tâm TP HCM ra ngoại thành đã được thông xe. Tổng nguồn vốn đầu tư của dự án là 514 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp khoảng 314 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 130 tỷ đồng và các chi phí khác.

Nhánh hầm chui N2 có chiều dài 385 m, rộng 9 m dành cho 2 làn xe ô-tô. Ngoài ra, hầm còn có hệ thống thoát nước, đèn chiếu sáng, cáp liên lạc… Cũng như nhánh N1, nhánh N2 chỉ dành cho các phương tiện ôtô.

Đây là một trong những dự án hạ tầng quan trọng với mục đích giảm ùn tắc, kẹt xe ở khu vực phía Tây thành phố. Thời gian qua, dù có cầu vượt An Sương nhưng khu vực này vẫn thường xuyên ùn tắc, kẹt xe do lưu lượng phương tiện lớn. Nguyên nhân bởi đây là nơi giao nhau của 2 tuyến quốc lộ dài nhất cả nước, khu vực này còn có bến xe An Sương với lưu lượng xe ra/vào hàng trăm phương tiện/ngày.

Cũng trong buổi lễ khánh thành, trao đổi với chúng tôi, ông Lương Minh Phúc cho biết, trục giao thông cửa ngõ phía Tây ở TP HCM sắp tới sẽ được đầu tư xây dựng nhiều công trình hạ tầng quan trọng.

Đó là dự án xây cầu vượt ở nút giao Trung Chánh và nút giao đường Nguyễn Văn Bứa, đều nằm trên quốc lộ 22 và thuộc địa bàn huyện Hóc Môn. Ngoài ra, dự án cải tại, nâng cấp quốc lộ 62 đoạn đi qua huyện Hóc Môn, Củ Chi cũng chuẩn bị được tiến hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Thông xe nhánh hầm chui N2 tại nút giao An Sương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO