TP HCM thu phí Xa lộ Hà Nội từ ngày 1/4/2021

Lê Anh

Ngày 19/3, UBND TP HCM đã thông tin về việc ban hành quyết định 922/QĐ cho phép thu phí giao thông trên xa lộ Hà Nội để hoàn vốn dự án mở rộng xa lộ này, trong đó chủ đầu tư thực hiện giảm 50% mức giá đối với phương tiện của cư dân sinh sống ven hai bên tuyến đường, nhưng phải thuộc đối tượng không buôn bán kinh doanh, dịch vụ.

Thông cáo báo chí ngày 19/3 về thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội nêu thời gian thu phí xe trên đường xa lộ Hà Nội được bắt đầu thu phí từ 0h ngày 1/4/2021. 

TP HCM thu phí Xa lộ Hà Nội từ ngày 1/4/2021 - Ảnh 1

Theo đó, các trường hợp được giảm 50% mức thu, bao gồm các loại xe ôtô dưới 12 chỗ không sử dụng để kinh doanh, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn trên 6 tháng (trước ngày trạm thu phí Xa lộ Hà Nội đi vào hoạt động) tại các vị trí thuộc mặt tiền đường của 2 đường song hành của trục xa lộ Hà Nội thuộc TP Thủ Đức. 

Xa lộ Hà Nội đoạn qua TP Thủ Đức thuộc TP HCM.
Xa lộ Hà Nội đoạn qua TP Thủ Đức thuộc TP HCM.

Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - CII cam kết việc thu phí này nhằm hoàn vốn cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội đã triển khai thi công xây dựng được hơn 10 năm qua.

Theo nội dung thông cáo của CII, mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1 (đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn) sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn như sau:

*Giai đoạn 1:

Số TT

Phương tiện sử dụng dịch vụ đường bộ

Mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm Xa lộ Hà Nội

từ ngày 1-4 đến 31-3-2022

Giá vé lượt

Giá vé tháng

Giá vé quý

1

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2T, các loại xe buýt vận tải khách công cộng

25.000

750.000

2.025.000

2

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2T đến dưới 4T

38.000

1.140.000

3.078.000

3

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4T đến dưới 10T

50.000

1.500.000

4.050.000

4

Xe tải có tải trọng từ 10T đến dưới 18T, xe chở hàng bằng container 20 ft

100.000

3.000.000

8.100.000

5

Xe tải có tải trọng trên 18T, xe chở hàng bằng container 40 ft

140.000

4.200.000

11.340.000

 

Giai đoạn 2:

Số TT

Phương tiện sử dụng dịch vụ đường bộ

Mức giá sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm Xa lộ Hà Nội

từ ngày 1-4-2022 đến 31-3-2026

Giá vé lượt

Giá vé tháng

Giá vé quý

1

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2T, các loại xe buýt vận tải khách công cộng

28.000

840.000

2.268.000

2

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2T đến dưới 4T

42.000

1.260.000

3.402.000

3

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4T đến dưới 10T

55.000

1.650.000

4.455.000

4

Xe tải có tải trọng từ 10T đến dưới 18T, xe chở hàng bằng container 20 ft

110.000

3.300.000

8.910.000

5

Xe tải có tải trọng trên 18T, xe chở hàng bằng container 40 ft

155.000

4.650.000

12.555.000

 

Cũng theo CII, trước khi thu phí chính thức ngày 1/4/2021, từ ngày 25/3 phía chủ đầu tư sẽ thực hiện bán vé tháng, vé quý và từ 27-3 sẽ tiến hành vận hành thử nghiệm hệ thống.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

“Mỏi mắt” tìm nhân lực chất lượng cao

“Mỏi mắt” tìm nhân lực chất lượng cao

Không chỉ khối hành chính, sự nghiệp, nhiều doanh nghiệp cũng đang rất khó tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh giai ...
Mới mẻ thị trường 'thịt thực vật'

Mới mẻ thị trường 'thịt thực vật'

Nhiều ý kiến cho rằng xu hướng tiêu dùng thực phẩm trên thế giới và Việt Nam đã thay đổi, hướng đến bảo vệ sức khỏe nhiều hơn. Đặc biệt, người tiêu dùng đang có trào ...
Nền kinh tế tăng trưởng ấn tượng

Nền kinh tế tăng trưởng ấn tượng

Các số liệu kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn dự kiến. Hoạt động sản xuất kinh doanh có nhiều khởi sắc, các tổ chức kinh ...
Duy trì điểm sáng xuất khẩu

Duy trì điểm sáng xuất khẩu

TS Lê Xuân Sang - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng doanh nghiệp nên thường xuyên cập nhật thông tin về pháp luật, thị trường, thị hiếu người tiêu ...

Tin nóng

“Mỏi mắt” tìm nhân lực chất lượng cao

“Mỏi mắt” tìm nhân lực chất lượng cao

Không chỉ khối hành chính, sự nghiệp, nhiều doanh nghiệp cũng đang rất khó tuyển dụng được nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh giai đoạn hậu Covid-19.

Xem nhiều nhất