TP HCM: Tiếp nhận hơn 22.000 lon sữa hỗ trợ cho trẻ em sơ sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Hữu Vinh 16/11/2021 19:15

Chiều 16/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tiếp nhận 22.362 lon sữa công thức cho trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19 trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn thành phố.

Chương trình 22.362 lon sữa công thức cho trẻ sơ sinh do phật tử chùa Ba Vàng và Nhóm thân hữu Sydney - Công ty sữa thương hiệu Nutrico đến từ Australia, trị giá tương đương 13 tỷ 500 triệu đồng, nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận 22.362 lon sữa công thức cho trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam gửi lời cảm ơn đến Phật tử chùa Ba Vàng và nhóm thân hữu Sydney cũng như các kiều bào Việt Nam ở Úc đã trao tặng số sữa trên đến trẻ em mồ côi cha mẹ do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, đại dịch Covid-19 lần thứ 4 này đã ảnh hưởng rất nặng nề đến các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó TP HCM, các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long, một số các tỉnh, thành ở phía Bắc nơi tập trung các khu công nghiệp, công nhân và người lao động. Đã làm xáo trộn cuộc sống của người dân, làm đứt gãy các hoạt động sản xuất kinh doanh, khiến đời sống của hơn 28 triệu người lao động trên cả nước bị ảnh hưởng.

“Và có một điều mà chúng tôi hết sức đau lòng là trong cuộc chiến sinh tử đó hơn 2.500 cháu bé đã phải mồ côi cha mẹ, thậm chí có những cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ. Do đó, hiện nay, nhiều cơ tổ chức đã có những giải pháp, kế hoạch để hỗ trợ cho các cháu. Trong đó, Bộ LĐTB&XH đã có kế hoạch hỗ trợ cho các cháu ăn họ cho đến khi các cháu có việc làm. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã có kế hoạch để nuôi nấng các cháu. Trong khi đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có kế hoạch để cho các mẹ, các chị nhận con nuôi, cháu nuôi để cùng chia sẻ với TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành trong cả nước đẻ chăm lo cho các cháu mồ côi do dịch Covid-19 gây ra”, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh nói.

Phó Chủ tịch đến thăm và tặng quà cho người dân tại quận Bình Thạnh.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cũng cho biết, đối với MTTQ Việt Nam bằng tất cả những việc của mình sẽ kết nối với những tấm lòng của bà con trong và ngoài nước để làm sao cuộc sống của hơn 2.500 cháu mồ côi sẽ tiếp tục có được cuộc sống êm ấm trong vòng tay yêu thương của người thân.

“Và với tinh thần đó, chúng tôi rất may mắn nhận được những sự chung tay, góp sức của các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ và chia sẻ. Chúng tôi cũng mong rằng, thông qua buổi lễ hôm nay sẽ tiếp tục đón nhận những tấm lòng để chăm lo cho các cháu kém may mắn do dịch Covid-19 để lại, đồng thời có thêm nhiều nguồn lực để hỗ trợ cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”, bà Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ.

Phó Chủ tịch đến thăm và tặng quà cho các cháu tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã ngỏ lời cảm ơn đến Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng như Đảng, Chính phủ và các tỉnh, thành bạn, Nhân dân trong cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã luôn quan tâm hỗ trợ, đồng hành với TP HCM trong giai đoạn khó khăn vừa qua. Những sự hỗ trợ như thế đã giúp thành phố có thể nhanh chóng hỗ trợ người dân gặp khó khăn bằng các gói an sinh xã hội; chăm lo các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bằng các trang thiết bị, vật tư y tế được kịp thời và hiệu quả.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ánh cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đi thăm và trao tặng sữa cho các em thiếu nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và người dân tại quận Bình Thạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Tiếp nhận hơn 22.000 lon sữa hỗ trợ cho trẻ em sơ sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO