TP HCM: Tiếp nhận và phân phối hàng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Quốc Định 21/11/2021 18:44

Được thành lập mới hơn 4 tháng, Trung tâm an sinh xã hội, hỗ trợ người khó khăn do dịch Covid-19 (gọi tắt là Trung tâm an sinh thành phố) đã vận động và tiếp nhận tiền và hàng trị giá trên 145 tỷ đồng, hàng triệu túi an sinh.

Chiều 21/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, vừa tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của một số doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, tổng trị giá trên 321 triệu đồng. Số hàng hóa tiếp nhận bao gồm bánh, kẹo, nước súc miệng, máy spo2, thuốc các loại…

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, Giám đốc Trung tâm an sinh xã hội thành phố tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị.

Hàng tiếp nhận sẽ phân phối đến Sở Y tế, Bệnh viện Từ Dũ, Trung tâm an sinh các quận Bình Thạnh, Bình Tân, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh, thành phố Thủ Đức. Số còn lại nhập kho chờ phân phối.

Cũng theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các kho của Trung tâm an sinh xã hội, hỗ trợ người khó khăn do dịch Covid-19 (gọi tắt là Trung tâm an sinh thành phố) còn thực hiện xuất nguyên liệu đóng các phần quà an sinh với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng. Đến nay, Thành phố đã chuyển 20.000 túi an sinh tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Tính từ ngày 15/8/2021 đến 18/11/2021, Trung tâm an sinh Thành phố đã tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 của các tỉnh thành, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân trị giá hơn 145 tỷ đồng và phân phối đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, 22 quận huyện, thành phố Thủ Đức, các bếp ăn từ thiện, các cơ sở dân tộc tôn giáo, các khu phong tỏa, các trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Công an thành phố, Bộ Tư lệnh thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Thủ Đức, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Sở Y tế lực lượng tình nguyện viên ... trị giá hơn 142 tỷ đồng.

Lũy kế đến nay, tổng số túi an sinh đã chuyển tới các quận, huyện, thành phố Thủ Đức là 2.344.694 túi. Trong đó Chương trình SOS của Trung tâm an sinh thành phố đã trao 14.438 túi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Tiếp nhận và phân phối hàng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO