TP HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động sân khấu, rạp phim, cơ sở massage

Thanh Giang 03/05/2021 14:10

Từ 18h ngày 3/5, TP HCM sẽ tạm dừng một số hoạt động như xông hơi, massage, sân khấu kịch, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM đưa ra tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố ngày 3/5. Ngoài ra thành phố còn yêu cầu, tạm ngưng hoạt động Công viên nước Đầm Sen 7 ngày để kiểm điểm trách nhiệm do lơ là công tác chống dịch Covid-19

UBND TPHCM cũng đề nghị tạm dừng hoạt động các hội thảo, hội nghị chưa cấp bách. Nếu kế hoạch tổ chức trong tuần này thì xem xét lại quy mô, số lượng người tham dự. Còn đối với các nghi lễ tôn giáo tùy theo quy mô để xác định số lượng nhưng phải áp dụng thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Theo lãnh đạo UBND TP HCM, trong những ngày lễ 30-4 và 1-5, hàng ngàn người đã tập trung đông người và không đeo khẩu trang tại Công viên nước Đầm Sen. Sở Du lịch và UBND Quận 11 đã làm việc với Công viên văn hóa Đầm Sen và quyết định tạm dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen. Công viên nước Đầm Sen tạm dừng để chờ phương án xử lý về hành vi không đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan đến Công viên nước Đầm Sen, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, Đầm Sen là một trong số những nơi buông lỏng quản lý về phòng chống dịch Covid-19. Thành phố sẽ tạm dừng hoạt động Công viên nước Đầm Sen 7 ngày để kiểm điểm trách nhiệm.

Lãnh đạo UBNd thành phố nhận định, đến thời điểm hiện tại thành phố đang kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Thế nhưng do thành phố là địa phương có nguy cơ bùng phát dịch rất cao, nhất là sau kỳ lễ nhiều người dân từ các tỉnh trở về thành phố. Vì vậy, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ngành, quận - huyện phải luôn trong tư thế cảnh giác cao, không được phép lơ là.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tiếp tục tạm dừng hoạt động sân khấu, rạp phim, cơ sở massage

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO