TP HCM tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ tử vong do Covid-19 vào tối 19/11

Mỹ Hòa 17/11/2021 19:19

TP HCM dự kiến tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 vào tối ngày 19/11 tới tại Hội trường Thống Nhất, với sự tham dự của khoảng 1.000 đại biểu, trong đó có đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ ngành trung ương, lãnh đạo TP HCM và đại diện các gia đình có người thân bị mất do Covid-19.

Tối 17/11, Ban Tổ chức các ngày Lễ lớn TP HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ tưởng niệm đồng bào và chiến sĩ đã tử vong trong đại dịch Covid-19.

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM Võ Trọng Nam cho biết, lễ tưởng niệm được tổ chức vào tối 19/11 tại hai điểm cầu TP HCM và TP Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng Đài Truyền hình Việt Nam, cũng như tiếp sóng trên nhiều kênh khác. Riêng tại điểm cầu TP HCM, Ủy ban TƯ MTTQVN và Thành ủy TP HCM sẽ phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm vào lúc 19h ngày 19/11/2021 tại Hội trường Thống Nhất (135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1).

Cùng thời gian này, các nhà thờ, nhà chùa trên địa bàn thành phố cũng sẽ đánh chuông. Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải TP HCM sẽ thông tin đến các tàu, thuyền, sà lan... đang neo đậu tại các cụm cảng đồng loạt kéo còi vào thời điểm diễn ra lễ tưởng niệm.

Thành phố cũng vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tắt đèn và thắp nến tại khu vực công cộng, đường đi bộ, công viên, khu dân cư, căn hộ, khách sạn, văn phòng, nhà dân…vào lúc 20 giờ 30 phút.

Các cơ quan báo chí TP HCM (báo in, điện tử) được khuyến nghị dành trang nhất thiết kế màu trắng, đen và thông tin để người dân cùng tham gia nghi thức tưởng niệm đồng bào và cán bộ chiến sỹ không may qua đời vì Covid-19.

Việc tổ chức tưởng niệm đồng bào tử vong và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch bệnh Covid-19 là sự chia sẻ, động viên kịp thời của Đảng, Nhà nước, MTTQVN trước những mất mát, đau thương của các gia đình có người thân bị mất do Covid-19. Qua đó, tạo lan tỏa tình nhân ái cộng đồng và tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu trong tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, lễ tưởng niệm được tổ chức tại nhiều điểm cầu, riêng đối với TP HCM sẽ tổ chức trang trọng để chia sẻ nỗi đau, mất mát với những gia đình có người thân mất vì dịch Covid-19. “Buổi lễ làm ấm lòng người đi, chia sớt phần nào nỗi đau với người ở lại. Lễ tưởng niệm nhắc nhở chúng ta chuyện thiên tai, dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhắc nhở những gì mà chúng ta đã trải qua từ trận đại dịch vừa qua để có sự chuẩn bị tốt hơn trong thời gian tới”, ông Phan Văn Mãi chia sẻ.

Lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức trang nghiêm, trang trọng, tiết kiệm và đảm bảo tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Trước lễ tưởng niệm này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP HCM cũng sẽ tổ chức Đại lễ kỳ siêu đồng bào tử vong vì Covid-19 tại Việt Nam Quốc Tự vào sáng 18/11. Trong đó, các chư Tăng sẽ thực hiện thời tụng kinh Di Đà, dâng sớ kỳ siêu và chúc thực (cúng cơm cho chư hương linh), dự kiến sẽ kết thúc vào 10h30 cùng ngày.

Các Chư Tăng tụng kinh cầu nguyện (Ảnh: Tâm Nghiêm).
Các Chư Tăng tụng kinh cầu nguyện (Ảnh: Tâm Nghiêm).

Như đã thông tin, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam vào khoảng 23.000 người (chiếm tỷ lệ 2,4% tổng số ca nhiễm), trong đó riêng TP HCM ghi nhận hơn 17.000 trường hợp tử vong tính đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ tử vong do Covid-19 vào tối 19/11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO