TP HCM tôn vinh sản phẩm trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số

Thành Luân 06/11/2020 15:49

UBND TP HCM tổ chức lễ trao giải “Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn thành phố năm 2020” (Hội thi AI 2020).

Từ 4 đến 7/11, UBND TPHCM chủ trì cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ và Hội Tin học TP tổ chức chuỗi hoạt động “Ngày hội doanh nghiệp Công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo TP HCM năm 2020”, với chủ đề: Trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số - Nền tảng và giá trị mới.

Nhiều hoạt động về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã được triển khai và đưa vào hoạt động tại TPHCM từ đầu năm đến nay.
Nhiều hoạt động về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã được triển khai và đưa vào hoạt động tại TP HCM từ đầu năm đến nay.

Các hoạt động, bao gồm lễ ra mắt Hội đồng tư vấn Chương trình “Nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giai đoạn 2020 - 2030”. Sau đó, UBND TP sẽ tổ chức lễ trao giải “Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn thành phố năm 2020” (Hội thi AI 2020).

Đây là năm đầu tiên TP HCM tổ chức AI 2020 nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo, khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước đề xuất các giải pháp tiên tiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ cuộc sống.

Dịp này, UBND TP HCM cũng chủ trì tổ chức hoạt động “Lãnh đạo thành phố gặp gỡ sinh viên tiêu biểu trong nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo” nhằm khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI) tại các trường Đại học trên địa bàn thành phố.

Tại sự kiện, đại diện lãnh đạo thành phố sẽ gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ, ý tưởng của sinh viên đang học tập trong lĩnh vực CNTT có liên quan đến AI; Thảo luận các giải pháp về AI góp phần vào quá trình xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh.

Song song các hoạt động trên, Sở TTTT và Sở KH-CN TP cũng phối hợp tổ chức các hoạt động triển lãm và chương trình hành trình tìm hiểu công nghệ trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số diễn ra đến hết 7/11, với các gian hàng triển lãm giải pháp và sản phẩm ứng dụng công nghệ AI và các chuyên đề “Tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo”; “Ứng dụng của trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số”; Chương trình tìm hiểu, trải nghiệm các sản phẩm trí tuệ nhân tạo dành cho học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM tôn vinh sản phẩm trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO