TP HCM: Trao 100 máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số

Quốc Định 26/09/2021 17:58

Ngày 26/9, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TPHCM phối hợp Ban Dân tộc thành phố và Báo Công an nhân dân tổ chức lễ trao tặng máy tính bảng cho học sinh dân tộc Chăm, Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại Quận 8, TP HCM.

Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu, học sinh nghèo Báo Công an nhân dân ông Trương Hòa Bình; các lãnh đạo Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và đại diện Ban tổ chức trao máy tính bảng cho một em học sinh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ngô Minh Châu cho biết, Chương trình trao học bổng cho học sinh dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, 2 - Quận 8 do nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình khởi xướng từ năm học 1999 - 2000, đến nay chương trình ngày càng được phát triển và được duy trì liên tục.

Qua đó, nhiều em học sinh người Chăm đã có học đã tốt nghiệp phổ thông, cử nhân, thạc sĩ.

“Đó là những bước đi ấn tượng của thế hệ học sinh người Chăm và quá trình đó gắn với sự chăm lo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8, các nhà hảo tâm, đặc biệt là sự liên tục của nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình”, ông Châu nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Ngô Minh Châu, cho rằng hơn 100 ngày qua, Thành phố đã căng mình chống dịch Covid-19, nay tình hình đã có tiến triển mới, trong điều kiện Covid-19 hiện nay, các em học sinh không đến trường, học online, dụng cụ học là máy tính bảng, IPad là phương tiện công cụ phục vụ cho các em học sinh.

Được biết, còn nhiều em học sinh không có dụng cụ nên việc học tập còn nhiều khó khăn. Hôm nay, các em học sinh được trao tặng máy tính bảng rất kịp thời để giúp các em có phương tiện dụng cụ học online tại nhà.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân cho biết, 14 năm qua, ông Trương Hoà Bình là Chủ tịch danh dự Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu, học sinh nghèo Báo Công an Nhân dân.

Quỹ đã vận động hơn 20 tỷ đồng để hỗ trợ cho các em học sinh dân tộc Chăm, Khmer, mỗi năm Quỹ này hỗ trợ hai lần cho các em học sinh dân tộc Chăm, Khmer có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu, học sinh nghèo Báo Công an Nhân dân đã trao tặng 100 máy tính bảng cho các em học sinh dân tộc Chăm, Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi máy tính bảng trị giá 3,3 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Trao 100 máy tính bảng cho học sinh dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO