TP HCM trao tặng 6,5 tỷ đồng thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

Lê Anh 10/03/2021 14:25

Ngày 10/3, Chương trình “Cùng Tuổi Trẻ chống dịch Covid-19” tổ chức lễ phát động tổ chức trao tặng thiết bị y tế trị giá khoảng 6,5 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Ngày 10/3, Chương trình “Cùng Tuổi Trẻ chống dịch Covid-19” tổ chức lễ phát động tổ chức trao tặng thiết bị y tế trị giá khoảng 6,5 tỷ đồng cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ và Hội Doanh nghiệp trẻ TP HCM phối hợp phát động tổ chức.

Các thiết bị được BTC trao tặng lần này bao gồm 1 máy thở ECMO (thiết bị oxy hóa qua màng ngoài cơ thể), 2 hệ thống máy lọc máu liên tục và 2 máy monitor (thiết bị theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân), với tổng trị giá khoảng 6,5 tỷ đồng.

Việc trao tặng thiết bị y tế này là giai đoạn 2 của chương trình "Cùng Tuổi Trẻ chống dịch Covid-19" nhằm tiếp tục hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt trong hoạt động cấp cứu điều trị kịp thời cho các ca bệnh do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Theo BTC chương trình, trong thời gian qua, việc phòng chống dịch Covid-19 tại TP HCM đã thu được nhiều kết quả quan trọng, đặc biệt là sự đóng góp, chung tay của các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều cơ quan sự nghiệp cũng như các doanh nghiệp, doanh nhân đã chung tay hỗ trợ các bệnh viện và đối tượng trong diện cách ly phòng chống dịch.

Cho đến nay, riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã thực hiện quyên góp và hỗ trợ cho các đơn vị trê đại bàn TP cũng như các tỉnh thành hơn 158 tỷ đồng kể cả hàng hóa và thiết bị y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM trao tặng 6,5 tỷ đồng thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO