TP HCM: Trực 24/24 giờ để phát hiện bất thường của cầu Nguyễn Hữu Cảnh

Thanh Giang 29/09/2022 18:51

Đó là thông tin được ông Ngô Hải Đường, trưởng phòng Quản lý khai thác giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP HCM cho hay tại cuộc họp báo chiều 29/9.

Ông Ngô Hải Đường cho biết, khảo sát mới nhất đối với cầu Nguyễn Hữu Cảnh, Sở Giao thông vận tải TP HCM ghi nhận, hiện trạng của cầu có sự bất thường. Theo đó, sự cố đứt cáp dự ứng lực ngầm cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã khiến mố cầu bị cao so với thiết kế.

Để đảm bảo an toàn cho người đi lại và kết cấu cầu Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), Sở Giao thông vận tải cấm xe từ 16 chỗ, bố trí nhân sự túc trực 24/24 giờ để phát hiện ngay các bất thường, mất ổn định của công trình.

Ngoài ra Sở Giao thông vận tải thành phố còn tiến hành rà soát lại hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công để đưa ra giải pháp khôi phục lại hiện trang ban đầu của công trình.

Sau sự cố đứt cáp ngầm, cầu vượt Nguyễn Hữu cảnh bị võng và nứt.
Sau sự cố đứt cáp ngầm, cầu vượt Nguyễn Hữu cảnh bị võng và nứt.

Nói về nguyên nhân ông Ngô Hải Đường cho biết, Sở Giao thông vận tải TP HCM đã phối hợp với chuyên gia tính toán và đưa ra trong thời gian tới.

Theo Sở Giao thông vận tải thành phố, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh có 4 bó cáp dự ứng lực ngầm kết nối 2 mố cầu bị đứt. Sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh được xác định ở cấp 3 (hư hỏng, có tác động đến kết cấu).

Sự cố đứt cáp ngầm của cầu Nguyễn Hữu Cảnh vừa được phát hiện sau khi Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải) khảo sát công trình vào giữa tháng 9.

Công trình cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh được đưa vào khai thác năm 2002. Cầu vượt có tổng chiều dài hơn 600 m, bề rộng toàn cầu gần 13 m. Cầu được sửa chữa và kiểm định vào năm 2017, sau khi kiểm định, công trình tiếp tục được duy tu, bảo trì thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Trực 24/24 giờ để phát hiện bất thường của cầu Nguyễn Hữu Cảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO