TP HCM trục xuất 112 người nhập cảnh trái phép

Thành Luân 24/08/2020 21:34

TP HCM tuyên bố có 112 trường nhập cảnh trái phép vào thành phố sẽ bị trục xuất về nước, trong đó có hơn 40 trường hợp có hộ chiếu nhưng quá hạn, 66 trường hợp khác không có hộ chiếu.

Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.

Chiều tối 24/8, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP HCM tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trong ngày trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Công an TP HCM cho biết, qua đợt rà soát và tổ chức xử lý đối với 112 người nhập cảnh trái phép, trong đó hầu hết là người có quốc tịch Trung Quốc, còn lại có 1 người Đài Loan và 2 người quốc tịch Campuchia.

Có hơn 40 trường hợp có hộ chiếu thành phố đang chuẩn bị để trục xuất ngay. Trong khi, đối với 66 trường hợp khác không có hộ chiếu, Công an TP HCM phối hợp Sở Ngoại vụ TP tiến hành xác minh, liên hệ đến Tổng lãnh sự Trung Quốc, Campuchia và Đài Loan để làm thủ tục, giấy thông hành, sau đó tiến hành trục xuất những người này về nước theo quy định.

“Riêng các trường hợp vi phạm nghiêm trọng sẽ có hướng xử lý nghiêm, trong đó có hướng giữ lại một số người để xử phạt theo quy định pháp luật”, đại diện Công an TP HCM thông tin.

Về tình hình trên, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo: “Nếu quận, huyện nào để xuất hiện người nhập cảnh trái phép thì phải chịu trách nhiệm với UBND TP”.

Quang cảnh cuộc họp trực tuyến.

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các Sở ngành, quận/huyện về chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Cho đến nay thành phố đã có tới hơn 21.000 DN phải ngưng hoạt động hoặc giải thể. Trong diễn biến dịch bệnh phức tạp, TP HCM sẽ nghiên cứu phương án hỗ trợ bằng tiền hoặc bằng chính sách.

Các giải pháp đưa ra phải mang tính chất tổng hợp, Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu Sở KH-ĐT TP sớm có báo cáo về tình hình gói hỗ trợ số 1 và phương án đề xuất hỗ trợ gói thứ 2 đối với những DN gặp ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Báo cáo với lãnh đạo thành phố, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT TP cho biết, Sở này đã có quá trình rà soát, xem xét tình hình khó khăn của DN thành phố và nhu cầu vốn của họ để có cơ sở báo cáo tổng hợp về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP HCM xem xét mức hỗ trợ cụ thể.

Từ nay đến cuối năm, người đứng đầu chính quyền TP HCM yêu cầu, công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố không được lơ là, mất cảnh giác. Thành phố dự báo diễn biến dịch bệnh còn phức tạp và sẽ tiếp tục tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp để thực hiện mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa khôi phục phát triển kinh tế - xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM trục xuất 112 người nhập cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO