TP HCM: Trường hợp nào được cấp giấy nhận diện có mã QR?

Trung Lĩnh 01/08/2021 22:35

Ngày 1/8, Sở GTVT TP HCM có văn bản thông báo một số nội dung liên quan đến cấp giấy nhận diện có mã QR – tạo luồng xanh cho các phương tiện lưu thông trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với phương tiện vận tải hàng hóa, giấy nhận diện có mã QR được các Sở GTVTTP HCM cấp thông qua phần mềm “luongxanh.drvn.gov.vn” của Tổng cục đường bộ Việt Nam tiếp tục sử dụng để đi, đến, đi qua các địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với giấy nhận diện có mã QR được cấp thông qua phần mềm của Sở GTVT TP HCM cấp thông qua các cơ quan, đơn vị đầu mối tiếp tục sử dụng đến hết ngày 15/8/2021.

Trường hợp có thay đổi các nội dung trong giấy nhận diện, hoặc không có nhu cầu sử dụng, thì phải đăng ký lại trên phần mềm “luongxanh.drvn.gov.vn” hoặc thông báo đến Sở GTVT TP HCM để điều chỉnh hoặc chấm dứt hiệu lực của giấy nhận diện có mã QR đã được cấp.

Thẻ nhận diện mẩu mới

Đối với phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia, các phương tiện vận đã được cấp giấy nhận diện có mã QR thông qua phần mềm “luongxanh.drvn.gov.vn” hết hiệu lực từ ngày 1/8/2021 và không được gia hạn theo chỉ đạo của Tổng Cục đường bộ Việt Nam.

Các phương tiện vận tải đã được cấp giấy nhận diện có mã QR từ phần mềm của Sở GTVT TP HCM thông qua các cơ quan, đơn vị đầu mối, Sở GTVT TP HCM đã chủ động rà soát và chỉ cấp lại giấy nhận diện có mã QR, theo mẫu mới cho các phương tiện vận tải đủ điều kiện hoạt động, theo quy định của UBND TP HCM.

Đăng ký, cấp mới giấy nhận diện có mã QR, đối với phương tiện vận tải hàng hóa, đăng ký cấp giấy nhận diện có mã QR thông qua phần mềm “luongxanh.drvn.gov.vn” của Tổng cục đường bộ Việt Nam. Sở GTVT TP HCM chỉ tiếp nhận từ các đơn vị đầu mối. Các thông tin chi tiết đã được đăng tải cụ thể trên trang thông tin điện tử của Sở GTVT TP HCM.

Phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia, từ ngày 1/8, dừng việc đăng ký cấp giấy nhận diện có mã QR cho các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia trên phần mềm “luongxanh.drvn.gov.vn” của Tổng Cục đường bộ Việt Nam. Sở GTVT TP HCM chỉ cấp giấy nhận diện theo mẫu mới đối với phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia thông qua các cơ quan, đơn vị đầu mối; không tiếp nhận và giải quyết đối với trường hợp hồ sơ gửi từ các doanh nghiệp, đơn vị vận tải.

Sở đề nghị các cơ quan, đơn vị đầu mối tiếp nhận có trách nhiệm rà soát, thẩm định và xác nhận trong công văn đính kèm danh sách tổng hợp các đối tượng phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhân theo phương án sản xuất kinh doanh “ Một cung đường - hai địa điểm” theo chỉ đạo của UBND TP HCM.

Các tổ chức, cá nhân có phương tiện đã được cấp Giấy nhận diện có mã QR chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát người lái xe, người đi cùng trên phương tiện thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và của địa phương, tuân thủ các quy định của Luật giao thông đường bộ, đồng thời chịu trách nhiệm thực hiện đúng mục đích, lộ trình đã quy định trong thông báo tổ chức giao thông và giấy nhận diện đã cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Trường hợp nào được cấp giấy nhận diện có mã QR?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO