TP HCM: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật giao thông đường bộ

V.Lịch- T.Sang – T.Dư 12/08/2022 17:00

Sau Lễ ra quân, các đơn vị phối hợp đã tổ chức phát loa tuần hành trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ Trạm thu phí An Sương – An Lạc đến vòng xoay An Lạc và ngược lại.

Sáng 12/8/2022, Đội CSGT Phú Lâm, Đội CSGT An Lạc, Đội CSGT An Sương thuộc Phòng PC08 đã phối hợp với Quận đoàn Bình Tân, Đội Quản lý Trật tự đô thị Bình Tân, Phòng Văn hóa thông tin Quận Bình Tân, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT trên tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn Thành phố.

Lễ ra quân đã được tổ chức một cách trang trọng tại trụ sở Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO, qua đó thể hiện được khí thế cũng như sự quyết tâm của các lực lượng trong việc tập trung triển khai có hiệu quả các nội dung đã được đề ra tại kế hoạch

Quang cảnh Lễ ra quân tại trụ sở Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO.
Quang cảnh Lễ ra quân tại trụ sở Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO.

Sau Lễ ra quân, các đơn vị phối hợp đã tổ chức phát loa tuần hành trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ Trạm thu phí An Sương – An Lạc đến vòng xoay An Lạc và ngược lại. Nội dung phát loa tuyên truyền nhằm vận động người dân nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ; tham gia giao thông có văn hóa, chấp hành sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng; không lái xe sau khi uống rượu bia; tuyên truyền, vận động chủ các cơ sở kinh doanh ăn uống thường xuyên hỗ trợ lực lượng chức năng trong việc tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng chấp hành nghiêm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, Luật Giao thông đường bộ, không để xe lấn chiếm lòng, lề đường; tuyên truyền, vận động chủ các doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, xưởng cơ khí, sửa chữa ô tô và các cá nhân có phương tiện vận tải chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động vận tải đường bộ.

Trong quá trình phát loa tuần hành, lực lượng CSGT của các đơn vị luôn thường trực để điều tiết, phân luồng, không để xảy ra ùn tắc giao thông cũng như không để ảnh hưởng đến lộ trình di chuyển của người dân.

Một số hình ảnh về hoạt động phát loa tuần hành.
Một số hình ảnh về hoạt động phát loa tuần hành.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tại giao lộ Quốc Lộ 1 và Liên Khu 4-5, đơn vị phối hợp là Quận đoàn Bình Tân đã bố trí đoàn viên thanh niên tham gia phát tờ bướm có nội dung tuyên truyền về mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định nồng độ cồn, tốc độ, các hành vi chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới thành, thùng xe.

Hình ảnh một số pano được treo trên Quốc lộ 1.
Hình ảnh một số pano được treo trên Quốc lộ 1.

Bên cạnh đó, để tạo sự đổi mới về hình thức tuyên truyền, các đơn vị thuộc Phòng đã phối hợp Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ và Phòng Văn hóa thông tin Quận Bình Tân tiến hành khảo sát vị trí và treo các pano tuyên truyền về TTATGT trên tuyến Quốc lộ 1.

Hầu hết các pano đều được treo ở những nơi dễ quan sát để tất cả người tham gia giao thông và người dân sinh sống trên tuyến Quốc lộ 1 đều có thể thấy được, từ đó có sự chuyển biến tích cực về nhận thức đến hành động, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật giao thông đường bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO