TP HCM xây dựng chiến lược phòng, chống dịch Covid-19

Thanh Giang 11/12/2021 15:41

UBND TP HCM vừa có quyết định phê duyệt Chiến lược y tế trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dân.

Trong đó có chiến lược bao phủ vaccine Covid-19 đến từng người dân. Đây là một trong những chiến lược then chốt, quan trọng để phòng chống dịch bệnh, giúp bảo vệ người dân giảm nguy cơ mắc bệnh hoặc diễn biến nặng do Covid-19 và bảo vệ cộng đồng tại TP HCM.

Chiến lược thứ hai là kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn bình thường mới. Thứ ba, chiến lược quản lý và chăm sóc F0 tại nhà. Thứ tư, chiến lược điều trị F0 tại các bệnh viện tầng 2, tầng 3. Cuối cùng là truyền thông nâng cao nhận thức thay đổi hành vi của người dân và cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bằng nhiều hình thức.

UBND TP HCM yêu cầu, người dân không lơ là với dịch bệnh.
UBND TP HCM yêu cầu, người dân không lơ là với dịch bệnh.

UBND TP HCM chỉ đạo, Sở Y tế theo dõi, giám sát liên tục các chỉ số về dịch bệnh trên địa bàn thành phố, cảnh báo kịp thời nguy cơ dịch bệnh gia tăng; chỉ đạo các đơn vị y tế trên toàn thành phố triển khai công tác giám sát, phòng, chống dịch bệnh theo từng tình huống dịch và theo hướng dẫn cập nhật của Bộ Y tế.

UBND các quận - huyện, thành Thủ Đức tổ chức hoạt động giám sát chặt chẽ phát hiện và xử lý ổ dịch tại cộng đồng theo hướng dẫn của ngành y tế. Xây dựng kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động và tổ chăm sóc người mắc Covid-19 tại cộng đồng và bệnh viện dã chiến trên địa bàn, song ưu tiên bệnh viện dã chiến để có thể sử dụng lâu dài.

Mới đây, tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covd-19 với các sở-ngành, quận huyện, thành phố Thủ Đức về công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo, cùng với tuyên truyền, các sở ngành, quận – huyện tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm an toàn phòng chống dịch, chấn chỉnh các hoạt động ở các cơ sở.

Thành phố tiếp tục giám sát tình hình dịch Covid-19, giám sát sự xuất hiện biến thể mới Omicron. Thực hiện nhất quán Nghị quyết 128, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch và đi liền là phục hồi kinh tế.

Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu, cần tập trung tuyên truyền, vận động người dân nắm kỹ về công tác phòng chống dịch gắn với phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Phòng, chống dịch Covid-19 nhưng cần tránh hai thái cực chủ quan lơ là và hoang mang sợ hãi.

Các trạm y tế, bệnh viện dã chiến tiếp tục chăm sóc, điều trị cho F0.
Các trạm y tế, bệnh viện dã chiến tiếp tục chăm sóc, điều trị cho F0.

Đối với dạy và học trực tiếp, TP HCM sẽ thí điểm cho lớp 9 và lớp 12 trở lại trường học từ đầu tuần tới. Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi yêu cầu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Thủ Đức, quận - huyện chỉ đạo ban giám hiệu các trường phải rà soát lại kế hoạch tổ chức dạy và học trực tiếp bị thật cụ thể, chi tiết và đảm bảo thực hiện sao cho an toàn nhất có thể.

Thời gian tới, TP HCM sẽ bố trí một khoản kinh phí để xây mới, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ cho ngành y tế và ngành giáo dục, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế cho phòng chống dịch Covid-19.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP HCM cho hay, tính đến 11h, ngày 10/12, tổng số mũi vaccine phòng Covid-19 mà thành phố đã triển khai là 14.792.365 mũi. Cụ thể, 7.938.017 mũi 1; mũi 2 là 6.854.348.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM xây dựng chiến lược phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO