TP HCM: Xử lý 116 trường hợp nhập cảnh trái phép

Chu Ninh 20/08/2020 17:40

Chiều 20/8, Công an TP HCM thông tin về đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm triển khai từ ngày 15/7, trong đó phát hiện, xử lý 116 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép (tính đến 14/8).

Đợt cao điểm trấn áp tội phạm của Công an TP HCM được tăng cường do tình hình lây nhiễm Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo báo cáo sơ bộ do Công an TP HCM cung cấp, trong số 116 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép, phát hiện 1 trường hợp đang thuộc diện truy tìm của Công an TP Đà Nẵng.

Liên quan đến các trường hợp kể trên, đã có nhiều người bị xử phạt hành chính do các hành vi liên quan. Công an TP đã lập biên bản hơn 4.400 nhân khẩu vi phạm không đăng ký tạm trú, lưu trú; chuyển hồ sơ tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào thành phố, trong đó nổi cộm là tại các quận 12, Bình Thạnh, Tân Phú và Bình Tân.

Cũng trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an TP khám phá 245 vụ phạm pháp hình sự và bắt gần 360 đối tượng, triệt phá tới 67 băng nhóm, vận động đầu thú 17 đối tượng có quyết định truy nã.

Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Công an TP HCM được diễn ra trong hai tháng, dự kiến kết thúc vào trung tuần tháng 9 tới.

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) đã cảnh báo về trường hợp nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 912, quốc tịch Trung Quốc, nhập cảnh trái phép qua biên giới phía Bắc vào Việt Nam cùng với 7 người khác vào ngày 27/7. Nhóm người này di chuyển bằng ô tô vào TP HCM vào ngày 29/7. Tới ngày 30/7 nhóm này bị phát hiện và chuyển cách ly tập trung.

Kết quả xét nghiệm 3 lần cả nhóm đều âm tính, đến ngày 12/8 lấy mẫu xét nghiệm lần 4 và phát hiện 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. BN này đã được chuyển cách ly điều trị, các trường hợp còn lại tiếp tục được cách ly tại khu cách ly tập trung của TP HCM.

Kể từ tháng 5/2020 trên địa bàn phát hiện hơn 150 trường hợp nhập cảnh trái phép, trong đó 72% trường hợp có quốc tịch Trung Quốc. Các trường hợp này khi được phát hiện đều được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Xử lý 116 trường hợp nhập cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO