TP HCM: Yêu cầu cán bộ, viên chức phải gương mẫu chống dịch

TÂM LUÂN 22/05/2021 06:55

Người dân đang quan sát, nhìn vào cấp lãnh đạo chấp hành quy định phòng, chống dịch như thế nào, vì thế cán bộ, công chức, viên chức phải gương mẫu.

Tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo TP HCM về phòng, chống Covid-19, ngày 21/5, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu, các quán ăn uống nhỏ ven đường chỉ được bán mang về. Không tụ tập quá 20 người nơi công cộng. Cán bộ, công chức, viên chức không la cà hàng quán sau giờ làm việc mà nên về thẳng nhà. Nếu nhân viên của cơ quan, đơn vị nào bị lây nhiễm Covid-19 do la cà ngoài giờ, người đứng đầu các cơ quan phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

“Người dân đang quan sát, nhìn vào cấp lãnh đạo chấp hành quy định phòng, chống dịch như thế nào, vì thế cán bộ, công chức, viên chức phải gương mẫu. Hơn nữa, chẳng may xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng đến cả bộ máy đơn vị, có thể phải đóng cửa hoạt động” - ông Phong nói và cho biết TP HCM đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhưng vẫn có ca nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể chỉ trong buổi trưa ngày 20/3 đã phát hiện 3 ca trong cộng đồng, buổi chiều thêm 1 ca ở Gò Vấp (Bộ Y tế chưa công bố). Tất cả những trường hợp này đều là quán ăn.

Theo ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), nguy cơ dịch bệnh tiếp xúc giữa khách hàng với người buôn bán rất cao, do đó, yêu cầu nhân viên phục vụ người bán hàng phải đeo khẩu trang. Đối với quán ăn nhỏ không bán hàng tại chỗ, mà mua bán mang về. Còn đối với những quán ăn lớn thì buộc phải thực hiện các quy định giãn cách trong phòng chống dịch.

“Nếu nhân viên phục vụ không đeo khẩu trang phải đóng cửa quán liền không phải nhắc nhở như trước nữa. Những quán ăn, uống không thực hiện giãn cách thì phải đóng cửa” - ông Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Yêu cầu cán bộ, viên chức phải gương mẫu chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO