TP HCM: Yêu cầu xe chở người dân về quê không quá 50% sức chứa

Trung Lĩnh 23/07/2021 17:22

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) về việc phối hợp đưa người dân Hà Tĩnh từ TPHCM về địa phương, chiều nay 23/7, Sở GTVT TP HCM đã có văn bản chỉ đạo mỗi xe chở người dân về quê không vượt quá 50% sức chứa, phải đảm các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19.

Sở GTVT TP HCM đề nghị Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM chủ động phối hợp với các đơn vị vận chuyển, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn, các cơ quan liên quan, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong quá trình tổ chức vận chuyển người dân đảm bảo việc vận chuyển đúng đối tượng đã được sự đồng ý của UBND tỉnh Hà Tĩnh và đảm bảo thực hiện theo quy định các biện pháp phòng chống dịch trong suốt quá trình vận chuyển của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, trong thời gian đang thực hiện giãn cách toàn xã hôị trên địa bàn TP HCM theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng hợp danh sách những người theo đối tượng và số lượng được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận theo địa chỉ đang cư trú trên địa bàn từng quận, huyện, thành phố Thủ Đức, gửi cho Sở GTVT và các cơ quan, địa phương có liên quan thuộc TP HCM biết và phối hợp khi triển khai thực hiện.

Hành khách đi tàu ở ga Sài Gòn. Ảnh: CTV.

Có trách nhiệm thông báo để người trong danh sách từ TP HCM về Hà Tĩnh, Hội đồng hương Hà Tĩnh chủ động thông báo cho UBND địa phương nơi hiện đang cư trú về việc di chuyển khỏi nơi cư trú của mình để được phối hợp, hướng dẫn đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch và hỗ trợ thực hiện các thủ tục cần thiết khi rời nơi cư trú theo quy định.

Tổ chức ký kết hợp đồng vận chuyển hành khách bằng xe taxi với đơn vị vận chuyển và thống nhất về danh sách, số lượng phương tiện xe taxi để vận chuyển người từ các vị trí, điểm tập kết tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đến Ga đường sắt Sài Gòn.

Có trách nhiệm phối hợp với UBND địa phương nơi người dân hiện đang cư trú, đơn vị vận chuyển và Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn kiểm tra, đảm bảo vận chuyển đúng đối tượng.

Sở GTVT TP HCM đề nghị Công ty CP Tập đoàn Mai Linh và Công ty CP Ánh Dương Việt Nam, tổ chức kiểm tra hành khách (tên trên Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân) theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về phối hợp đưa người dân từ TP HCM về Hà Tĩnh.

Sử dụng và điều phối các xe taxi đã được Sở GTVT cấp phép hoạt động trong trường hợp cần thiết lưu thông trong khu vực nội đô thành phố, để vận chuyển đúng đối tượng theo danh sách nêu trên hiện đang cư trú trên địa bàn các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đến Ga đường sắt Sài Gòn.

Các đơn vị đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức thực hiện như: vận chuyển không quá 50% sức chứa, tất cả người ngồi trên xe phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang theo đúng quy định; không sử dụng hệ thống điều hòa và bắt buộc mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ. Trên xe có trang bị nước sát khuẩn và thực hiện việc khử khuẩn phương tiện hàng ngày. Từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện phối hợp với Hội đồng hương Hà Tĩnh tổ chức cho người dân đang cư trú ở địa bàn mình để vận chuyển người từ các vị trí, điểm tập kết đến Ga đường sắt Sài Gòn và bố trí lực lượng hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Công an TP HCM phối hợp với Sở Giao thông vận tải kiểm tra tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình lưu thông trên địa bàn thành phố.

Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn phối hợp và hỗ trợ tạo điều kiện cho Hội đồng hương Hà Tĩnh và lãnh đạo đoàn công tác của Tỉnh Hà Tĩnh trong quá trình tổ chức tập kết tại Ga đường sắt Sài Gòn và thực hiện các thủ tục vận chuyển người dân; có trách nhiệm phối hợp kiểm tra đảm bảo đúng đối tượng; chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc UBND Quận 3 để được hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; có phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid19 tại Ga đường sắt Sài Gòn.

UBND Quận 3 hỗ trợ Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn và Hội đồng hương Hà Tĩnh đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định tại khu vực Ga đường sắt Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP HCM: Yêu cầu xe chở người dân về quê không quá 50% sức chứa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO