TP Hồ Chí Minh: 20.000 chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê

Thanh Giang 07/09/2021 10:14

Từ ngày 15/8 đến 6/9, TP HCM đã vận động 20.000 chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê cho cho người dân, lao động, học sinh – sinh viên các tỉnh sống trên địa bàn thành phố.

Theo thống kê có tổng cộng 451.723 phòng trọ được miễn, giảm giá với số tiền 329.566.635.000 đồng.

Song song với hoạt động chăm lo chỗ ở cho người dân, người lao động, thành phố còn triển khai 1.684.496 túi an sinh. Tất cả số túi an sinh nêu trên được chuyển tới các quận - huyện, thành phố Thủ Đức.

Nhiều chủ nhà giảm giá thuê phòng trọ.
Nhiều chủ nhà giảm giá thuê phòng trọ.

Bắt đầu ngày 6/9, người dân đã có thể tải ứng dụng An sinh trên cả hệ điều hành Android và iOS để gửi các yêu cầu cứu trợ về nhu yếu phẩm; hỗ trợ y tế khi cần xe cấp cứu, bình ô xy, thuốc men; yêu cầu cấp cứu đối với các tình huống khẩn cấp.

Người dân cũng có thể trực tiếp liên hệ hoặc yêu cầu nhận được các trợ giúp kịp thời qua các lối tắt truy cập đến các hội nhóm hữu ích của ứng dụng như: hội nhóm từ thiện, hỗ trợ y tế, bữa ăn miễn phí, các cộng đồng trợ giúp nhau mùa dịch, ...

TP HCM đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.
TP HCM đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Theo lãnh đạo TPHCM, thành phố đang xây dựng 3 kịch bản sau ngày 15/9 dựa trên tình hình kiểm soát dịch bệnh của thành phố và các tỉnh. Dù là kịch bản nào, thành phố vẫn thực hiện công tác an sinh xã hội, lo cho người dân ít nhất 3-4 tháng nữa.

Thành phố cần có thời gian để khởi động và phục hồi kinh tế. Các doanh nghiệp cũng phải chuẩn bị nhân lực, thiết bị, máy móc, yêu cầu sản xuất an toàn, … Vì vậy, thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ và lo cho người dân nhưng có sự thay đổi về chính sách để khắc phục những tồn tại hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: 20.000 chủ nhà trọ miễn, giảm giá thuê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO