TP Hồ Chí Minh 5 tuần liên tục là vùng xanh

Thanh Giang 05/02/2022 15:13

Đại diện Sở Y tế TP HCM vừa cho hay, TP HCM tiếp tục là vùng xanh. Trong đó, tất cả 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đều đạt cấp độ 1. Đáng chú ý, không có quận, huyện nào thay đổi cấp độ dịch so với tuần trước. Đây là tuần thứ 5 liên tiếp TP HCM duy trì vùng xanh.

Nhiều chợ truyền thống hoạt động bình thường trong dịp Tết Nguyên đán.
Nhiều chợ truyền thống hoạt động bình thường trong dịp Tết Nguyên đán.

Đối với tiêu chí số ca mắc mới, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, tỷ lệ ca mắc mới tại cộng đồng là 100.000 người/tuần. Cụ thể, số ca mắc mới từ ngày 28/1 - 3/2 là 964 ca. Số ca mắc mới của tuần trước đó, từ ngày 21/1 - 27/1 là 895 ca. Như vậy, với tổng dân số trên địa bàn thành phố: 9.145.000 người thì tiêu chí 1 đạt mức độ 1.

Về độ bao phủ vaccine, tính đến hết ngày 4/2, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccien phòng Covid - 19 trên địa bàn thành phố là 100% (đạt mức trên 70%). Tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid - 19 là 94,15% (đạt trên 80%).

Các cơ sở y tế luôn trong tình trạng sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch bệnh ở cấp độ 4.
Các cơ sở y tế luôn trong tình trạng sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch bệnh ở cấp độ 4.

Tiêu chí đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo các tuyến, thành phố đã có kế hoạch thiết lập cơ sở thu dung, điều trị và kế hoạch bảo đảm số giường hồi sức cấp cứu (ICU) tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc tỉnh, thành phố (bao gồm cả y tế tư nhân). Theo kế hoạch, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch ở cấp độ 4.

Các quận, huyện và thành phố Thủ Đức xây dựng kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng và có kế hoạch cung cấp ô xy y tế cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn (xã) để đáp ứng khi có dịch xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh 5 tuần liên tục là vùng xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO