TP Hồ Chí Minh bác tin 'dừng dạy học trực tiếp'

Đoàn Xá 23/02/2022 19:43

Lãnh đạo TP HCM bác bỏ tin đồn TP HCM sẽ dừng dạy học trực tiếp. Hiện TPHCM vẫn tiếp tục duy trì vừa dạy trực tiếp lẫn trực tuyến.

Chiều ngày 23/2, theo nguồn tin của chúng tôi, lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM khẳng định thành phố vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Trước đó, trong ngày 23/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “Học sinh TP HCM chuẩn bị dừng học trực tiếp. Sở GD-ĐT TP HCM tổ chức họp khẩn để đưa ra quyết định?”.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP HCM khẳng định, đây là thông tin giả mạo, hiện tại ngành giáo dục thành phố vẫn tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục theo đúng kế hoạch của UBND thành phố đề ra.

TP HCM tiếp tục dạy học trực tiếp song song với trực tuyến.

Theo tìm hiểu, thông tin giả mạo trên xuất phát từ cuộc họp ngày 22/2, một lãnh đạo Sở Y tế TP HCM cho biết TP HCM sẽ xem xét dừng việc dạy học trực tiếp (chuyển qua trực tuyến) nếu mỗi ngày xuất hiện 100 F0 trong trường học chuyển nặng.

Tuy nhiên thực tế ghi nhận thời gian qua mỗi ngày chỉ có 5 trường hợp F0 là học sinh chuyển nặng.

Theo diễn giải, F0 chuyển nặng là các trường hợp cần sự hỗ trợ hô hấp từ máy móc để điều trị. Sau đó, nhiều tờ báo có đăng tải thông tin này nhưng một số trang mạng xã hội đã cắt xén, bỏ bớt một vài từ ngữ gây hiểu lầm, khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng.

Cũng trong chiều 23/2, UBND TP HCM đã có văn bản khẩn gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND TP Thủ Đức và 21 quận, huyện về hướng dẫn kiểm soát dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.

Hướng dẫn này nhằm tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị trường học trong bối cảnh số ca nhiễm tăng, trong đó số ca nhiễm cao ở hai bậc tiểu học và THCS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh bác tin 'dừng dạy học trực tiếp'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO