TP Hồ Chí Minh bàn việc vẽ lại bản đồ Covid-19

Mỹ Hòa 14/09/2021 19:56

Cấp quận, huyện của TP HCM có thẩm quyền trực tiếp rà soát, đánh giá lại toàn bộ tình hình trên địa bàn, vẽ lại bản đồ Covid-19, bản đồ vaccine và bản đồ an sinh xã hội.

Chiều 14/9, Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI đã tổ chức Hội nghị lần thứ 8 mở rộng, xem xét cho ý kiến về tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND TPHCM về kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố từ sau ngày 15/9.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến với các điểm cầu tại các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, sáng nay thành phố đã xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ và được thống nhất về tiếp tục thực hiện giãn cách thêm 2 tuần theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng, kéo dài đến cuối tháng 9/2021.

Quang cảnh Hội nghị chiều nay (Ảnh: TTBC).
Quang cảnh Hội nghị chiều nay (Ảnh: TTBC).

Lý do, TP HCM còn những nơi chưa đạt theo tiêu chí kiểm soát dịch đã đề ra (Bộ Y tế quy định - PV) thì cần tiếp tục phấn đấu thực hiện yêu cầu giãn cách; những nơi đã kiểm soát dịch được thì nới dần từng bước chắc chắn trên cơ sở an toàn là trên hết.

Thủ tướng cũng đã thống nhất với đề xuất của TP HCM đối với những địa phương đã kiểm soát được thì cho phép từng bước mở dần theo nguyên tắc an toàn là trên hết, không chủ quan nôn nóng, làm chặt chẽ, chắc chắn.

Gợi ý tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ cần tăng tính chủ động thực hiện theo thẩm quyền được giao. Chẳng hạn cấp quận, huyện là cấp quyết định nới giãn cách theo thẩm quyền.

Nguyên tắc cấp thành phố là cấp chiến lược, tập trung chỉ đạo toàn diện những tiêu chí kiểm soát dịch bệnh. Kế đến, cấp quận, huyện là cấp trực tiếp và toàn diện rà soát lại tình hình trên địa bàn, đánh giá, vẽ lại bản đồ Covid-19, bản đồ vắc xin, bản đồ an sinh xã hội.

Cấp quận, huyện cũng đề xuất những giải pháp cần thiết, sát với tình hình thực tiễn của địa phương; các phường, xã là pháo đài, tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ, vai trò, vị trí thực hiện, để kêu gọi, vận động, hướng dẫn người dân tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch đã đề ra.

Cũng tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã báo cáo kết quả nổi bật về công tác phòng, chống dịch và trình bày Tờ trình (số 301 – TTr/BCĐ) của Ban Cán sự Đảng UBND TP về Kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TPHCM từ sau ngày 15/9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh bàn việc vẽ lại bản đồ Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO