TP Hồ Chí Minh: Bắt nữ giám đốc lập dự án ma để lừa đảo

Q.Định 03/11/2019 22:52

Ngày 3/11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và chức vụ, Công an TP HCM cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Tuyết Nhung (38 tuổi) để điều tra về hành vi  “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thời điểm bị bắt, Phạm Thị Tuyết Nhung là Giám đốc Công ty Angel Lina và Công ty TNHH thương mại - dịch vụ đất vàng Hoàng Gia (trụ sở tại R4-83 đường Hưng Gia 1, PhườngTân Phong, Quận 7). Theo phản ánh của khách hàng, Công ty Angel Lina tự “vẽ” dự án phân lô bán nền để kêu gọi khách hàng góp vốn đầu tư không dưới 10 lô đất trống trên địa bàn các quận, huyện vùng ven ở TP HCM. Bà Nhung tìm những khu đất trống trong khu dân cư, liên hệ với người đang sử dụng đất để nhận chuyển nhượng, lấy thông tin lô đất để làm bản vẽ sơ đồ phân lô nền rồi rao bán với giá rẻ hơn khu vực xung quanh. Bà Nhung đại diện Công ty Angel Lina làm hợp đồng góp vốn hoặc hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với người đang sử dụng đất (hợp đồng tay), sau đó làm vi bằng về việc giao tiền giữa hai bên có dấu đỏ của văn phòng thừa phát lại. Bà Nhung đưa “hồ sơ pháp lý” đất như trên để tạo niềm tin nhằm mời gọi khách hàng góp vốn.

Tuy nhiên, trên thực tế, đa số các lô đất đều thuộc quy hoạch cây xanh, công trình công cộng, đất thuộc các dự án đang chờ bồi thường như các khu đất ở phường Linh Trung (quận Thủ Đức), phường An Lạc, phường Tân Tạo A (quận Bình Tân). Một số trường hợp, các khu đất thuộc sở hữu nhà nước như đất ở phường Phước Long B (quận 9), phường Hiệp Thành (quận 12)… Và những người ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất bằng giấy tay cho bà Nhung chỉ là người canh tác, đang sống trên đất, không phải là người có quyền sử dụng đất được Nhà nước công nhận.

Công ty Angel Lina ký hợp đồng góp vốn với khách hàng, thu của mỗi người từ vài trăm triệu đồng đến cả tỉ đồng và hứa sau 12 tháng sẽ có đất giao cho khách hoặc sẽ trả lại tiền kèm lãi suất. Đến hẹn, hàng trăm khách hàng mới biết không có đất, cũng không đòi lại được tiền nên tố cáo đến cơ quan điều tra.

Hiện công an đang mời hơn 33 trường hợp tố cáo Công ty Angel Lina lừa bán dự án “ma” lên làm việc để làm rõ. Thống kê sơ bộ, số tiền của người dân đã đặt cọc cho Công ty Angel Lina lên đến trên 40 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Bắt nữ giám đốc lập dự án ma để lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO