TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện hồi sức được trang bị bình oxy có khối lượng 20 tấn

Thanh Giang 07/09/2021 21:33

Ngày 7/9,_Sở Y tế TP HCM vừa cho biết, thành phố chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ nguồn oxy y tế cho các tầng điều trị. Riêng đối với các bệnh viện hồi sức đã được trang bị bình có khối lượng 20 tấn.

Ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM khẳng định, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thành đã mua thêm bình oxy để trang bị cho các cơ sở y tế, nhất là các bệnh viện dã chiến.

Hiện nay, các bệnh viện quận - huyện, thành phố Thủ Đức, bệnh viện dã chiến đã được trang bị các bồn oxy lỏng, oxy cao áp có khối lượng 5-10 tấn, thay cho bồn 1 tấn trước đây.

Oxy cung cấp cho các trạm y tế lưu động.
Oxy cung cấp cho các trạm y tế lưu động.

Riêng đối với các bệnh viện hồi sức như Bệnh viện Ung bướu, các Trung Tâm Hồi Sức Tích Cực trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức; Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã được trang bị bình có khối lượng 20 tấn.

Với hơn 400 trạm y tế lưu động, thành phố trang bị đầy đủ bình oxy, bao gồm cả bình oxy cố định và bình oxy di động.

Về nguồn cung oxy, Sở Y tế cho biết, lực lượng quân đội cũng đã thành lập một cơ sở sản xuất oxy để cung ứng oxy miễn phí cho các bệnh viện, đã và đang hoạt động rất hiệu quả. Các đơn vị cung ứng oxy lỏng như Sovigaz; Công ty Oxy Đồng Nai cùng các công ty cung ứng oxy khác cũng đang đáp ứng tương đối đầy đủ nguồn oxy cho thành phố.

Cung cấp đủ oxy cho các bệnh viện điều trị Covid-19.
Cung cấp đủ oxy cho các bệnh viện điều trị Covid-19.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng hỗ trợ công tác chống dịch bệnh bằng trọng trách cung cấp oxy miễn phí cho hơn 400 trạm y tế lưu động, tương đương với việc hỗ trợ oxy miễn phí cho khoảng 4.000 bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày.

Trước đó, ngày 4/9, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khai trương "Trạm bơm oxy" Thủ Đức. Trạm bơm oxy Thủ Đức nạp oxy cho chương trình ATM oxy và hơn 400 trạm y tế lưu động trên địa bàn TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Bệnh viện hồi sức được trang bị bình oxy có khối lượng 20 tấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO