TP Hồ Chí Minh cam kết hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, lương thực thực phẩm cho người lao động, học sinh sinh viên, người khó khăn do dịch bệnh

Mỹ Hòa 15/08/2021 18:18

Chiều 15/8, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay trong tháng 8 và tháng 9/2021 sẽ triển khai nhanh các hỗ trợ về lương thực, thực phẩm cho các đối tượng người lao động, học sinh, sinh viên và người khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP HCM, Thường trực Thành ủy TP HCM đã yêu cầu UBND TP HCM chỉ đạo các quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động, học sinh sinh viên, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tiến hành hỗ trợ về tiền nhà trọ; lương thực thực phẩm;...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM Tô Thị Bích Châu (thứ 3 từ trái sang) tặng quà cho hộ lao động khó khăn trong khu trọ trên địa bàn.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu (thứ 5 từ phải qua) tặng quà cho hộ lao động khó khăn trong khu trọ trên địa bàn.

Quyết tâm của TP HCM là không để ai thiếu đói và hỗ trợ nhanh gói an sinh xã hội (bằng tiền mặt) đến cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Trong đó, thời gian được hỗ trợ sẽ triển khai trong tháng 8 và 9/2021. Đồng thời, các địa phương nhanh chóng đẩy nhanh tổ chức để bà con, nhân dân trên địa bàn được tiêm chủng vaccine, sớm tạo miễn dịch cộng đồng.

Bên cạnh đó, theo ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM, gói hỗ trợ đợt 2, trong đó mở rộng đối tượng được hỗ trợ với tổng kinh phí khoảng 900 tỉ đồng. Ông Tấn cũng cho biết, TP HCM phấn đấu đưa tiền hỗ trợ đến người dân nhanh nhất. Các đối tượng gồm lao động tự do và các hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp nhiều khó khăn được nhận thêm 1,5 triệu đồng từ ngân sách và nguồn vận động xã hội hóa.

TP HCM cũng hỗ trợ cho người lao động nghèo ở trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu vực bị phong tỏa gặp khó khăn thực sự. Theo thống kê ban đầu có khoảng 174.000 hộ, mỗi hộ 1,5 triệu đồng gồm tiền mặt và quà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh cam kết hỗ trợ tiền thuê nhà trọ, lương thực thực phẩm cho người lao động, học sinh sinh viên, người khó khăn do dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO