TP Hồ Chí Minh: Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ ở khu vực bị ngập

Quang Minh 17/12/2017 23:23

Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đã tăng cường lực lượng CSGT ở các tuyến đường bị ngập, hỗ trợ người và phương tiện gặp khó khăn do ngập lụt.

Đây là chương trình lần đầu tiên được triển khai và được người dân ủng hộ. Trong đợt triều cường đạt đỉnh vào các ngày 6 và 7/12 vừa qua đã gây ngập ở nhiều tuyến đường trên địa bàn Thành phố. Đường bị ngập khiến các phương tiện phải di chuyển chậm; rất nhiều xe ô tô, xe máy phải di chuyển khó khăn trong nước; một số xe bị chết máy phải đẩy bộ dẫn đến giao thông qua khu vực này bị ùn ứ.

Tại các giao lộ và điểm ngập, lực lượng CSGT lội nước, trực tiếp điều tiết giao thông, hướng dẫn các phương tiện di chuyển tránh điểm ngập sâu, hạn chế tình trạng ùn ứ do các phương tiện di chuyển vì ngập nước gây ra.

Ngoài ra, tại các khu vực trên, các đơn vị cũng bố trí các phương tiện xe tải nâng chuyên dùng, phân công CSGT hỗ trợ sẵn sàng chở các phương tiện và người dân qua khỏi khu vực ngập nước an toàn. Đồng thời, lực lượng CSGT không ngại khó khăn, luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ người dân đưa các phương tiện bị chết máy vào nơi an toàn thuận lợi để sửa chữa, khuân nhặt các hàng hóa bị rơi xuống nước để đưa vào nơi cao ráo tránh ngập nước.

Trong thời gian tới, nhằm duy trì thuận lợi, an toàn cho lưu thông các loại phương tiện phục vụ giao thương dịp cuối năm, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt tiếp tục chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và triều cường nhằm kịp thời, chủ động trong các giải pháp bố trí lực lượng cũng như phối hợp cùng các lực lượng CSGT công an các quận, huyện, thanh niên xung phong,… điều hòa, phân luồng giao thông hiệu quả, góp phần mang lại môi trường giao thông ổn định và thông suốt cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ ở khu vực bị ngập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO