TP Hồ Chí Minh: Cấp 29 nghìn Giấy ưu tiên cho xe ô tô chạy vào luồng xanh ưu tiên

Phương Chi 15/07/2021 14:07

Nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ đến TPHCM và ngược lại trong thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Đến 12 giờ trưa nay 15/7, Sở GTVT đã cấp được gần 29 nghìn giấy có mã QR để đi vào luồng xanh ưu tiên.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, lãnh đạo Sở GTVT TPHCM cho biết, tính đến 12 giờ trưa nay, sở đã cấp Giấy ưu tiện phương tiện có mã QR – tạo luồng xanh cho các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, sản xuất kinh doanh từ TPHCM đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và ngược lại, xe quá cảnh qua địa bàn TPHCM với số lượng 28.539 xe cho 49 đơn vị. Hoạt động giao thông vận tải trên địa bàn thành phố chấp hành tốt quy định Chỉ thị 16; lưu lượng xe hoạt động giảm khoảng 70% - 86% (so với trước khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16).

Đường phố Sài Gòn lưu lượng xe giảm tới 80% so với trước thời điểm giãn cách xã hội. Ảnh: Trung Lĩnh

Sở GTVT tiếp tục đây nhanh tiến độ cấp Giấy ưu tiện phương tiện có mã QR – tạo luồng xanh cho các xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, sản xuất kinh doanh từ TPHCM đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và ngược lại, xe quá cảnh qua địa bàn TPHCM. Việc phối hợp phân luồng phương tiện vận tải bảo đảm thông suốt 24/24 giờ; để tạo thuận lợi cho việc lưu thông vận tải, tạo điều kiện cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bảo đảm thực hiện tốt mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế – xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Cấp 29 nghìn Giấy ưu tiên cho xe ô tô chạy vào luồng xanh ưu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO