TP Hồ Chí Minh cấp 'giấy thông hành' Covid-19 ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thanh Giang 11/07/2021 15:13

Sau khi xem xét yêu cầu cần thiết của người dân trong việc đi lại, sáng nay 11/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam chính thức cho tổ chức xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Xét nghiệm Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất do Bệnh viện đa khoa Tâm Anh thực hiện. Việc này nhằm phục vụ người dân đi máy bay từ TP.HCM cần có giấy xác nhận âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ theo quy định của Bộ Y tế.

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Khu vực lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Test nhanh Covid-19 sẽ được thực hiện ngay tại “Trung tâm xét nghiệm thu nhỏ” tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vì vậy, chưa đến 30 phút người dân đã được trả kết quả để sẵn sàng làm thủ tục lên máy bay.

Với xét nghiệm RT-PCR, thời gian trả kết quả từ sẽ 4 - 5 tiếng vì mẫu bệnh phẩm được vận chuyển bằng các dụng cụ chuyên dụng về bệnh viện. Kết quả xét nghiệm Covid-19 tại sân bay sẽ được trả qua email, tin nhắn nhằm thuận lợi cho việc sử dụng.

Lực lượng y tế lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho em bé.
Lực lượng y tế lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho em bé.

Trước đó, ngày 8/7, Cảng vụ hàng không miền Nam yêu cầu, các hãng hàng không về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, bắt buộc tất cả hành khách trên các chuyến bay đi/đến TP HCM và ngược lại phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (theo quy định hiện hành của Bộ Y tế).

Quy định bắt buộc có "giấy thông hành" âm tính với nCoV khi đến và đi từ thành phố là thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP HCM, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam về việc nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 16 Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh cấp 'giấy thông hành' Covid-19 ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO