TP Hồ Chí Minh: Chăm lo cho sinh viên Lào, Campuchia trong vùng dịch

Hữu Vinh - Trung Nguyên 14/07/2021 07:09

“Em mong muốn em và các bạn trong trường được đủ ăn uống thường ngày trong thời gian giãn cách này”, em Ka’Quy, quê Lâm Đồng tâm tư.

Phần quà trao tay, giúp các em có them động lực, cùng nhau vượt qua đại dịch.

Ngày 13/7/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 tổ chức đoàn đến thăm, động viên và tặng quà cho 50 bạn là sinh viên Lào, Campuchia, sinh viên dân tộc thiểu số đang học tập tại trường Dự bị Đại học TP HCM với tổng số tiền 17.500.000đ.

Nhiều sinh viên tỏ ra khá xúc động khi nhận được quà từ Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5, bởi đối với các em, những nhu yếu phẩm hiện tại thật sự rất đáng trân quý.

Tại buổi tiếp nhận, thầy Lê Hữu Thức, Hiệu trưởng trường Dự bị Đại học TP HCM cho biết: “Hiện tại, trường có hơn 200 bạn sinh viên đang phải ở lại trường vì nhiều lý do khác nhau trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM lần này. Nhận được sự hỗ trợ ngay lúc này là điều rất quan trọng đối với sinh viên của trường”.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 đến thăm, động viên và tặng quà cho 50 bạn là sinh viên Lào, Campuchia, sinh viên dân tộc thiểu số đang học tập tại trường Dự bị Đại học TP HCM.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 đến thăm, động viên và tặng quà cho 50 bạn là sinh viên Lào, Campuchia, sinh viên dân tộc thiểu số đang học tập tại trường Dự bị Đại học TP HCM.

Được biết, sinh viên đang theo học tại trường hầu hết là các bạn sinh viên đến từ Lào - Campuchia; là con em của các Dân tộc ít người, con em của đồng bào ở vùng cao, vùng sâu, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn”.

Sinh viên Đinh Nguyên quê ở Gia Lai, tâm sự: “Từ Tết đến giờ e vẫn chưa được về nhà, gia đình cũng động viên để em yên tâm học tập và thi cử nhưng em cũng vừa lo vừa nhớ nhà lắm”.

Sinh viên Ka’Quy, quê ở Lâm Đồng, chia sẻ “Cảm ơn thầy cô, anh chị đã lo cho em và các bạn từ việc ăn uống, đến việc vận động chăm lo cho tụi em từ gạo, mì, các nhu yếu phẩm, hướng dẫn các bạn thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. …. Bây giờ, em chỉ mong dịch bệnh mau chóng qua đi để cuộc sống được trở lại bình thường. Ngay lúc này, em chỉ mong muốn có đủ ăn uống thường ngày cho em và các bạn trong thời gian giãn cách”.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy Quận 5 (áo trắng); ông Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 (áo sọc xanh) động viên một trường hợp bảo vệ dân phố.
Đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Chợ Lớn (sơ mi trắng) trao quà cho người dân.

Dịp này, MTTQ Quận 5 đã tổ chức chăm lo (đợt 5) đến hơn 250 người là đối tượng là cựu Thanh niên xung phong, bảo vệ Tổ dân phố, Ban Công tác Mặt trận và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng.

Bản thân làm bảo vệ dân phố, ông Nhan Hoàng Phương (Phường 1, Quận 5) xúc động, gia đình rất cảm ơn tình cảm mà các đơn vị giúp đỡ gia đình mình, hiện tại, vợ bị bệnh tiểu đường nặng mất khả năng lao động, trước đây nhờ cán bộ công chức phường đóng góp tiền để chữa bệnh cho vợ, con trai làm thợ sơn ô tô, con gái buôn bán lặt vặt.

Trường hợp của chị Trần Oanh Yến (Phường 1, Quận 5), là phó ban công tác Mặt trận khu phố 1, chồng bán hàng tạp hoá tại Chợ Kim Biên hiện nay đã nghỉ bán do ảnh hưởng dịch bệnh, con trai lớn đang thất nghiệp, con trai nhỏ đang chuẩn bị thi vào đại học, hiện gia đình cũng rất khó khăn trong đại dịch.

Cùng ngày, tại Hội trường cơ quan MTTQ Quận 5, ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy Quận 5; ông Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 dự buổi tiếp nhận kinh phí 100 triệu đồng chăm lo người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 5 từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Chợ Lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Chăm lo cho sinh viên Lào, Campuchia trong vùng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO