TP Hồ Chí Minh chính thức hạn chế người dân không ra đường sau 18h hàng ngày

Hồng Phúc 26/07/2021 17:41

Chiều 26/7, UBND TP HCM ban hành công văn khẩn yêu cầu người dân trên địa bàn hạn chế ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h đến 6h bắt đầu từ đêm nay, 26/7.

Văn bản khẩn do Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong ký, với nội dung chỉ đạo khẩn về tăng cường các biện pháp giảm mật độ lưu thông trên đường.

Từ đêm nay 26/7, mọi người dân TP HCM được yêu cầu ở nhà và hạn chế ra đường, trừ lực lượng chức năng và phóng viên báo chí.
Từ đêm nay 26/7, mọi người dân TP HCM được yêu cầu ở nhà và hạn chế ra đường, trừ lực lượng chức năng và phóng viên báo chí.

Mọi người dân trên địa bàn được yêu cầu hạn chế ra đường. Các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h đến 6h hôm sau.

Các trường hợp được hoạt động gồm: Cấp cứu, lực lượng công tác phòng, chống dịch; cán bộ, phóng viên, biên tập viên; công nhân vệ sinh môi trường đô thị, xử lý sự cố về điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật; các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, phương tiện đưa đón công nhân của doanh nghiệp được hoạt động, phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của thành phố.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong giao Công an TP phối hợp với các Sở Công Thương, Sở GTVT, Sở Y tế, Sở TTTT, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức phối hợp hướng dẫn cụ thể về nhận diện lực lượng, phương tiện được lưu thông sau 18h.

Lãnh đạo TP HCM cũng có chỉ đạo về tổ chức chốt, trạm để ngăn cách và tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24 các tuyến đường liên phường. Mục tiêu là đảm bảo việc chấp hành quy định tại khu dân cư, trên đường phố và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạm giữ hành chính trong trường hợp chống đối người thi hành công vụ.

Với các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm, để dịch bệnh lây lan, gây hậu quả nghiêm trọng thì cơ quan chức năng tiến hành điều tra, khởi tố vụ án hình sự nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Thời gian thực hiện các yêu cầu cụ thể kể trên, được thực hiện từ 26/7 đến hết 1/8.

Tính từ 27/4 đến nay, TP HCM đã ghi nhận 62.139 ca nhiễm, hiện là tâm dịch lớn nhất cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh chính thức hạn chế người dân không ra đường sau 18h hàng ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO