TP Hồ Chí Minh chính thức ra mắt phố đi bộ đêm tại quận 10

B.Thu 31/12/2020 06:30

Tối 29/12, UBND quận 10, TP HCM đã chính thức ra mắt Phố đi bộ đêm khu vực kỳ đài Quang Trung phường 6 sau gần 1 tháng thử nghiệm.

Phố đi bộ đêm này hoạt động từ thứ 3 đến Chủ nhật hằng tuần (18 giờ đến 23 giờ). Vào ngày thứ 7 và một số ngày trong tuần, tùy điều kiện chương trình cụ thể sẽ có chương trình ca nhạc phục vụ người dân.

Lãnh đạo quận cho biết, đây là mô hình kết hợp giữa chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế đêm; cũng là điểm đến văn hóa, du lịch, phát triển kinh tế đêm, là nơi để mọi người thư giãn cũng như biểu tượng mới của quận 10.

Khu vực phố đi bộ đêm có 49 gian hàng ẩm thực, mỗi gian hàng rộng từ 4,5 - 6 m2, cùng một khu ăn uống tập trung rộng khoảng 300 m2. Đối với ngành hàng ăn uống, UBND quận yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh phải cam kết chấp hành đúng quy định trong kinh doanh ngành nghề có điều kiện như: Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm, có hồ sơ khám sức khỏe theo quy định, kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Được biết, UBND quận sẽ chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm đột xuất, đẩy mạnh việc sử dụng bộ kit test nhanh thực phẩm như hàn the, phẩm màu, formol, độ sạch dụng cụ nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân khi đến tham quan và ăn uống. Đối với ngành hàng mua sắm phải đảm bảo hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, cam kết không kinh doanh hàng gian, hàng giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh chính thức ra mắt phố đi bộ đêm tại quận 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO