TP Hồ Chí Minh: Chủ tịch UBND Quận 12 chỉ đạo quyết liệt dẹp chợ tự phát

Trung Lĩnh 23/06/2021 08:36

Ngày 19/6, Báo Đại Đoàn Kết Oline có đăng bài: “Chợ tự phát vẫn hoạt động nhộn nhịp”. Sau khi báo đăng, ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND Quận 12 đã chỉ đạo các phường ra quân tuyên truyền, xử phạt và dẹp chợ tự phát triệt để.

Như Báo Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, ngày 19/6, Chủ tịch UBND TP HCM ký ban hành Chỉ thị số 10/CT-UBND siết chặt và tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, có hiệu lực từ 0h ngày 20/6. Trong đó, dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động các chợ tự phát.

Tuy nhiên, sáng 20/6, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online ghi nhận các chợ tự phát ở Quận 12 và TP Thủ Đức vẫn hoạt động nhộn nhịp.

Sau khi báo đăng, ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND Quận 12 đã chỉ đạo quyết liệt UBND các phường trên địa bàn Quận 12 ra quân, đẩy mạnh tuyên truyền và xử phát các cá nhân cố tình phớt lờ Chỉ thị số 10 của UBND TP HCM.

Chợ tự phát trên đường Đông Hưng Thuận 02 đã dừng hoạt động ảnh chụp trưa ngày 22/6. Ảnh: Trung Lĩnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Hoàng Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Thới Nhất cho biết, sau khi báo đăng, sự chỉ đạo quyết liệt của Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND Quận 12, phường đã tăng cường lực lượng để tuyên truyền chỉ thị cho người dân nắm rõ, xử phạt triệt để người không tuân thủ Chỉ thị số 10 của UBND thành phố.

Đến hôm nay (22/6-PV), địa bàn phường Tân Thới Nhất, Quận 12, tình trạng vi phạm Chỉ thị số 10 của UBND thành phố đã giảm hẳn, chợ tự phát không còn hoạt động.

Chợ tự phát trên đường 339, TP Thủ Đức đã dừng hoạt động, ảnh chụp sáng ngày 22/6. Ảnh: Trung Lĩnh.

Ghi nhận của phóng viên ngày 22/6, chợ tự phát nằm trên đường Tân Thới Nhất 08, phường Tân Thới Nhất, Quận 12; chợ tự phát nằm trên đường Đông Hưng Thuận 02, giáp ranh giữa phường Đông Hưng Thuận và phường Tân Hưng Thuận, Quận 12 đã dừng hoạt động và chợ tự phát tại đường 339, phường Phước Long B, TP Thủ Đức cũng đã dừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Chủ tịch UBND Quận 12 chỉ đạo quyết liệt dẹp chợ tự phát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO