TP Hồ Chí Minh chưa có phương án để người bán vé số dạo trở lại hoạt động

Quế Anh 18/10/2021 18:44

TP HCM chưa có phương án để người bán vé số dạo hoạt động trở lại do thời điểm hiện tại thành phố vẫn đang trong thời gian thực hiện chỉ thị 18.

Chiều 18/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM tổ chức họp báo định kỳ sau gần 20 ngày địa bàn áp dụng Chỉ thị 18 về các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trong bối cảnh "bình thường mới".

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, người phát ngôn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết, vừa qua nhiều người quan tâm việc bao giờ người bán vé số dạo được hoạt động trở lại? Tuy nhiên, thành phố chưa có phương án cụ thể.

Trước tình hình dịch bệnh còn phức tạp, TP HCM vẫn thực hiện theo chỉ thị 18, trong đó quy định một số hoạt động chưa được hoạt động trở lại, bao gồm: quán bar, beer club, pub, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, rạp xiếc, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử. Hoạt động bán hàng rong và bán vé số dạo.

Cùng với các ngành nghề trên, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM Nguyễn Nguyên Phương cũng cho biết, TP HCM chưa có kế hoạch về việc cho việc mở lại dịch vụ bán hàng tại chỗ. "Các hoạt động dịch vụ khi mở lại trên tinh thần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, Sở Công Thương chưa nhận được thông tin về công tác mở lại, nếu có Sở sẽ thông tin sớm đến báo chí", ông Phương chia sẻ.

Quang cảnh buổi họp báo chiều 18/10.
Quang cảnh buổi họp báo chiều 18/10.

Về vấn đề trên, ông Phạm Đức Hải cho biết, do chỉ thị 18 chỉ cho phép hàng quán phục vụ bán mang về. Do đó, nếu nơi nào, quận huyện nào có hàng quán tự ý bán hàng tại chỗ là chưa đúng quy định. Do đó, ông Hải yêu cầu các phường xã có trách nhiệm theo dõi, nhắc nhở, thực hiện đúng Chỉ thị 18.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP HCM cũng thông tin về tình hình hỗ trợ người lao động trở lại TP HCM làm việc. Theo đó, tính đến nay ghi nhận hơn 134.000 người lao động quay trở lại thành phố làm việc. Dự kiến, trong thời gian tới số lượng lao động ở các khu vực Tây Nguyên trở lại sẽ tiếp tục tăng cao.

Cũng theo ông Lâm, TP HCM đã tổ chức 127 cơ quan có chức năng giới thiệu việc làm. Do đó, người lao động trở lại làm việc có 2 hướng lựa chọn: Đến theo lời mời công ty cũ hoặc muốn tìm việc làm mới sẽ được Sở này kết nối với trung tâm giới thiệu việc làm để tìm việc.

Về tiến độ chi trả hỗ trợ đợt 3, đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP HCM cho biết, thành phố đã chi hỗ trợ cho hơn 5,5 triệu trường hợp. Ngoài ra, trên địa bàn vẫn còn trên 2,5 triệu người chưa nhận chi trả hỗ trợ do đó TP HCM đang bàn giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải quyết trong tháng 10. Được biết, con số này hầu hết là những người kê khai nhưng không có mặt ở địa phương, người ở khu cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh chưa có phương án để người bán vé số dạo trở lại hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO