TP Hồ Chí Minh chưa mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ

Mỹ Hòa 11/10/2021 19:57

Loại hình kinh doanh ăn uống tại chỗ do tụ tập đông người nên TP HCM chưa có chủ trương cho mở lại.

Chiều 11/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM họp báo định kỳ thông tin tình hình dịch bệnh trên địa bàn trong 24 giờ qua.

Tính đến nay, TP HCM đã trải qua 11 ngày áp dụng Chỉ thị 18, với nhiều nới lỏng giãn cách và mở lại nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, người phát ngôn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM cho biết, về cơ bản các lĩnh vực ngành nghề và cuộc sống người dân thành phố đang trở lại trạng thái "bình thường mới" và thích ứng an toàn, linh hoạt, trong điều kiện có dịch Covid-19.

Trong 24 giờ qua, số ca xuất viện trong ngày tại TP HCM đã đạt hơn 1.900, nâng tổng số ca xuất viện cộng dồn từ 1/1 đến nay là hơn 232.900 người. Số ca tử vong trong ngày tiếp tục giảm còn 73. Ngoài ra, số F0 đang cách ly điều trị tại nhà trên địa bàn là hơn 17.800 người; số người đang cách ly tập trung là hơn 7.300 người và tiếp tục giảm xuống.

Dù đã nới lỏng nhiều lĩnh vực hoạt động kinh doanh, sản xuất, nhưng theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, chính quyền thành phố vẫn đang rất thận trọng với một số lĩnh vực tập trung đông người.

TP HCM cân nhắc các dịch vụ kinh doanh tập trung đông người và chưa có kế hoạch nới lỏng hoạt động trở lại.
TP HCM cân nhắc các dịch vụ kinh doanh tập trung đông người và chưa có kế hoạch nới lỏng hoạt động trở lại.

Chẳng hạn, ăn uống tại chỗ là tụ tập đông người nên TP HCM chưa có chủ trương mở lại. Bên cạnh đó, các loại dịch vụ hiện giao riêng từng Sở ngành liên quan phụ trách nên thành phố sẽ cân nhắc kỹ khi quyết định mở lại. Riêng dịch vụ kinh doanh ăn uống, Sở Công Thương TP sẽ tiếp tục tham mưu, phối hợp để có chủ trương mở lại loại hình này khi đảm bảo an toàn.

Cùng ngày 11/10, tại hội nghị trực tuyến về tiêm chủng vaccine Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết, thành phố đang giao cơ quan chức năng điều tra làm rõ đường dây cò mồi tiêm vaccine Covid-19 được báo chí phản ánh xảy ra trên địa bàn TP HCM.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng đã lên tiếng đề cập, và đã có văn bản đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo Công an, Sở Y tế TP và các cơ quan liên quan điều tra, xử lý nghiêm người liên quan, thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Như đã thông tin, vào tháng 8 năm nay, Công an TP HCM cũng đã một phá đường dây tiêm vaccine “dịch vụ” ở quận 11 cho 21 người, với số tiền thu là 60 triệu đồng.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, việc tiêm vaccine Covid-19 được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các tỉnh, thành. Do đó, việc thu tiền tiêm vaccine Covid-19 dưới bất kỳ hình thức nào đều là vi phạm pháp luật và cần được xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh chưa mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO