TP Hồ Chí Minh có 60 ca nhiễm mới, 24 ca từng âm tính lần 1

Thanh Giang 18/06/2021 09:25

Sáng 18/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho hay, thành phố ghi nhận thêm 60 trường hợp nhiễm mới (BN12172-BN12231).

60 trường hợp mới phát hiện thì có 55 trường hợp đã được cách ly từ trước. Trong 55 trường hợp đã được cách ly thì có đến 24 trường hợp đã từng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Riêng 5 trường hợp đang điều tra dịch tễ được phát hiện qua sàng lọc tại quận Bình Tân.

HCDC cho rằng, tình hình hiện nay mầm bệnh đã âm thầm lây lan trong cộng đồng. Các chuỗi lây mới phát hiện chủ yếu lây nhiễm qua các tiếp xúc gần tại nơi cư trú, nơi làm việc.

Nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố phải phong tỏa và khử khuẩn.
Nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố phải phong tỏa và khử khuẩn.

Để đạt hiệu quả kiểm soát dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội chúng ta cần tuân thủ đúng các quy định về giãn cách xã hội, hạn chế các tiếp xúc trực tiếp không cần thiết. Hãy xem người đối điện với mình như là một F0 để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Bên cạnh việc khuyến cáo người dân hạn chế các tiếp xúc trực tiếp, TP HCM đang tiếp tục triển khai việc điều tra, truy vết nhanh, sâu và rộng, triệt để đối với các chùm ca bệnh mới xuất hiện, không để cho vi rút tiếp tục lây lan từ những chuỗi lây đã được phát hiện.

Tiếp tục triển khai lấy mẫy giám sát ở các khu vực có nguy cơ cao như: bến cảng, nhà ga; khu nhà trọ; các khu chợ: đầu mối, truyền thống, tự phát. Đảm bảo tổ chức các khu cách ly tập trung đúng các quy định, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh có 60 ca nhiễm mới, 24 ca từng âm tính lần 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO