TP Hồ Chí Minh: Có 70 - 80% F0 tự khỏi bệnh trong thời gian ngắn

Thanh Giang 16/08/2021 15:16

Ngày 16/8, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, theo thống kê có 70 - 80% bệnh nhân Covid-19 nếu biết được chăm sóc, có điều kiện tốt thì sẽ tự khỏi bệnh trong thời gian ngắn.

Thời gian qua, thành phố ghi nhận nhiều trường hợp, nhiều gia đình đã khỏi bệnh Covid-19 do có sự hỗ trợ của các thuốc điều trị thông thường với điều kiện chăm sóc tư vấn tốt.

Theo lãnh đạo UBND thành phố, sắp tới TP HCM sẽ cố gắng tổ chức công việc này cho thật tốt. Cụ thể, triển khai công tác điều trị bệnh Covid-19 một cách hiệu quả, đúng với quy định của ngành y tế. Người nào có thể tự chăm sóc sức khỏe của mình theo các điều kiện thì ngành y tế sẽ hỗ trợ tối đa để họ hiểu rõ về tình hình sức khỏe bản thân và tự chăm sóc.

TP HCM đang tập trung điều trị cho bệnh nhân nặng.
TP HCM đang tập trung điều trị cho bệnh nhân nặng.

Việc F0 tự theo dõi, cách ly và điều trị tại nhà giảm thiểu áp lực quá tải với ngành y tế. Ngành y dành nguồn lực để tập trung điều trị F0 nặng hơn. Thành phố tập trung nguồn lực điều trị tốt những ca nặng vừa, không chuyển biến thành ca nặng.

Về vấn đề này, Sở Y tế TP HCM vừa mới có hương dẫn gói chăm sóc sức khỏe tại nhà cho F0 triển khai đến các bệnh viện công, bệnh viện ngoài công lập, các bệnh viên thu dung điều trị Covid-19 cũng như các cơ sở cách ly.

Gói chăm sóc có 6 hoạt động, gồm: Xác định và lập danh sách người F0 cách ly tại nhà trên địa bàn; Hướng dẫn người F0 tự chăm sóc sức khỏe tại nhà; Khám bệnh và theo dõi sức khỏe; Hướng dẫn sử dụng toa thuốc điều trị tại nhà; Xét nghiệm cho người 10 cách ly tại nhà; Tư vấn sức khỏe và hỗ trợ cấp cứu cho người F0 cách ly tại nhà.

TP HCM cố gắng kéo giảm ca nhiễm và kiểm soát dịch trong thời gian giãn cách xã hội.
TP HCM cố gắng kéo giảm ca nhiễm và kiểm soát dịch trong thời gian giãn cách xã hội.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM thông tin, theo thống kế, số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà trên địa bàn thành phố là 41.209 người. Trong đó có 15.554 trường hợp F0 mới và 25.655 trường hợp F0 sau xuất viện về tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà.

Số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị các cơ sở cách ly tập trung quận, huyện là 13.569 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Có 70 - 80% F0 tự khỏi bệnh trong thời gian ngắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO