TP Hồ Chí Minh còn 68 chợ truyền thống đang hoạt động

Thanh Giang 12/07/2021 19:37

Chiều 12/7, tại cuộc họp báo về dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết, toàn thành phố chỉ còn 68 chợ truyền thống đang hoạt động.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, có 169 chợ và 4 siêu thị phải tạm dừng kinh doanh. “Các chợ và siêu thị này dừng hoạt động có 2 lý do. Thứ nhất, đóng cửa do liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2. Thứ hai, chợ không đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh theo bộ tiêu chí của thành phố.

Chợ đầu mối Hóc Môn và 2 chợ đấu mối khác đã đóng cửa.
Chợ đầu mối Hóc Môn và 2 chợ đấu mối khác đã đóng cửa.

Về nguồn cung ứng, lãnh đạo Sở Công Thương TP HCM khẳng định, qua theo dõi thị trường cho thấy, chỉ thiếu hàng đối với cửa hàng nhỏ lẻ. Đặc biệt, cửa hàng tiện lợi đa số bán hàng tiêu dùng hàng ngày, ít bán thực phẩm tươi sống.

Tuy nhiên, Sở Công Thương đã vận động các cửa hàng này bán thực phẩm tươi sống. Nhưng cửa hàng dự trữ nhỏ khi tập trung mua nhiều thì các cửa hàng này trống, vì thế có thể bị gián đoạn. Còn tổng thể thì thành phố vẫn đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho người dân.

Chợ đầu mối Thủ Đức đóng cửa, giá nhiều mặt hàng thực phẩm tăng cao
Chợ đầu mối Thủ Đức đóng cửa, giá nhiều mặt hàng thực phẩm tăng cao.

Riêng về giá cả hàng hóa tăng cao, ông Phương thông tin, Sở ghi nhận có xảy ra trường hợp một số thực phẩm giá rất cao. Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy đây là sản phẩm đặc thù, là sản phẩm ogarnic, tuy nhiên do thiết kế bao bì chưa phù hợp nên người mua bị nhầm lẫn với mặt hàng bình thường.

Đại diện Sở Công Thương khẳng định, thành phố đã chuẩn bị đủ hàng hóa để cung ứng cho người dân và đề nghị người dân không tích trữ lương thực, thực phẩm, gây tập trung đông người tại các điểm mua, bán nhu yếu phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh còn 68 chợ truyền thống đang hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO