TP Hồ Chí Minh còn khoảng 150.000 trường hợp nhiễm Covid-19 chưa được công bố

Thanh Giang 27/09/2021 16:28

Sở Y tế TP HCM vừa cho biết, thành phố còn khoảng 150.000 trường hợp có kết quả test nhanh kháng nguyên Covid-19 dương tính. Tuy nhiên, những trường hợp này chưa được công bố và cấp mã số.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM vừa có văn bản gởi Bộ Y tế về việc cấp mã số cho người có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính.

Theo Sở Y tế thành phố, Thứ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo, kết quả test nhanh dương tính được ghi nhận là F0 đối với những trường hợp được chỉ định cách ly tại nhà. Trong thời gian cao điểm chống dịch Covid-19 thành phố thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên để phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19 và đưa và chăm sóc điều trị.

TP HCM nâng cấp ở các tầng điều trị người nhiễm Covid-19.
TP HCM nâng cấp ở các tầng điều trị người nhiễm Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM thông tin, từ 20/8 đến nay thành phố còn khoảng 150.000 trường hợp có kết quả test nhanh kháng nguyên Covid-19 dướng tính. Tuy nhiên, những trường hợp này chưa được công bố và cấp mã số. Lý do, hướng dẫn của Bộ Y tế hiện nay, chỉ những trường hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 khẳng định mới được lấy mã số.

Sở Y tế thành phố cho rằng, để có cơ sở chính thức báo cáo các trường hợp test nahnh dương tính, Sở Y tế TP HCM đề nghị Bộ Y tế chấp thuận cho thành phố công bố chính thức số ca test nhanh kháng nguyên dương tính với Covid-19 như là ca khẳng định.

Đồng thời, Sở Y tế thành phố cũng đề nghị Bộ Y tế cấp mã số cho tất cả ca bệnh test nhanh kháng nguyên dương tính với Covid-19 tại thành phố để được chính thức quản lý bằng mã số quốc gia.

Thành phố đang thực hiện đợt xét nghiệm diện rộng đến ngày 30/9 để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.
Thành phố đang thực hiện đợt xét nghiệm diện rộng đến ngày 30/9 để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), tính đến ngày 27/9, thành phố có 372.202 trường hợp mắc bệnh được Bộ Y tế công bố, trong đó 371.719 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 483 trường hợp nhập cảnh.

Hiện TP HCM đã qua khỏi giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh và đã ghi nhận những kết quả tích cực. Tùy theo tình hình dịch bệnh thành phố có kế hoạch thu hẹp các cơ sở điều trị, thu dung chuyển các cơ sở y tế trở lại trạng thái bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh còn khoảng 150.000 trường hợp nhiễm Covid-19 chưa được công bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO